Tăng 8.700 chuyến bay nội địa và quốc tế phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4


Nắm bắt nhu cầu đi lại tăng đột biến của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ 26/4 đến 5/5 tới.

Tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để bảo đảm khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách. Nguồn: Internet
Tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để bảo đảm khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách. Nguồn: Internet

Theo số liệu Cục Hàng không Việt Nam cung cấp, hãng hàng không Vietnam Airlines cung ứng trên hệ thống số lượng gần 800 ngàn chỗ nội địa và quốc tế, tăng hơn 78 ngàn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó.

Trong đó, đường bay nội địa tăng hơn 53 ngàn chỗ, tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...; Đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25 ngàn chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Hãng hàng không Vietjet Air cung ứng 860 ngàn chỗ bao gồm cả đường bay quốc tế và nội địa, tăng 60 ngàn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó. Trong đó, tập trung hầu hết vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200 ngàn chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Nhằm bảo đảm cho khách hàng không mua phải vé giả, vé bị nâng giá, có một chuyến bay thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo, hành khách nên mua vé trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng, đồng thời yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán.

Tránh tình trạng quá tải tại các quầy làm thủ tục, Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động di chuyển đến sân bay từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để bảo đảm khai thác an toàn tuyệt đối các chuyến bay cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho hành khách.