Tập đoàn Bảo Việt: Làm chủ công nghệ cao, khác biệt tạo hiệu quả
Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016-2020, Tập đoàn Bảo Việt tập trung mở rộng thị trường, ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra măt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng. Trong đó, năm 2019, Bảo Việt sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, để từng bước “Làm chủ công nghệ cao – khác biệt tạo hiệu quả” trong hoạt động kinh doanh.
Khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm
Theo kết quả kinh doanh trước soát xét, năm 2018, Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất năm 2018 ước đạt 41.799 tỷ đồng, tăng trưởng 27,6% so với năm 2017.
Tổng tài sản hợp nhất tại thời điểm 31/12/2018 đạt 113.769 tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ USD, tăng 24,5%; vốn chủ sở hữu đạt 15.435 tỷ đồng, tăng 6,8% so với thời điểm cuối năm 2017. Công ty Mẹ hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ của Công ty Mẹ đạt 15%.
Nhìn lại năm 2018, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh hiệu quả và chủ động cập nhật các xu hướng công nghệ mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị nội bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ.
Theo đó, trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 9.841 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm 2017. Cùng với đà tăng trưởng chung, các nghiệp vụ chính như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm y tế ước đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận lần lượt là 30,1%, 30% và 26,4%; các nghiệp vụ khác như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tàu thủy vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, góp phần giữ vững vị trí số 1 của Bảo hiểm Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và tỷ lệ tăng trưởng cao gần gấp đôi so với thị trường.
Trong lĩnh vực nhân thọ, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 21.508 tỷ đồng, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong xu hướng ứng dụng công nghệ số, Bảo Việt Nhân thọ đã liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ, đa dạng hình thức thanh toán, nâng cao hiệu suất quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm với thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm rút ngắn còn 15 phút là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.
Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả hoạt động, những giải pháp quản trị thông tin nội bộ tiên tiến cũng được Bảo Việt Nhân thọ triển khai, tạo ra kênh kết nối thông suốt mạng lưới nhân viên 63 tỉnh thành trên toàn hệ thống...
Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính tiếp tục củng cố vị thế
Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu với việc Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) lọt vị trí trong TOP 3 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch trái phiếu và TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất trên 2 sàn HSX và HNX. BVSC cũng khẳng định uy tín thông qua việc tư vấn thành công các thương vụ lớn và được vinh danh “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu nhất năm 2017-2018” và “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu của thập kỷ 2009-2018” vì những đóng góp ấn tượng cho thị trường trong thời gian qua. Năm 2018, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 549 tỷ đồng, tăng trưởng 13,4% so với cùng kỳ.
Là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 114.000 tỷ đồng tại ngày 31/12/2018, tương đương gần 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.
Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) thể hiện vai trò là một trong những công ty quản lý quỹ đầu ngành khi tăng trưởng cả về quy mô tài sản quản lý, kết quả kinh doanh và đầu tư.
Tổng tài sản quản lý của BVF đạt 53.896 tỷ đồng, tương đương gần 2,5 tỷ USD, tăng trưởng 21,1%
so với thời điểm cuối năm 2017. Doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng, tăng trưởng 8%. Hoạt động của hầu hết các quỹ và danh mục đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu cùng ngành diễn biến kém khả quan, cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, bền vững khi tiếp tục duy trì mặt bằng giá dẫn đầu nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và giá trị vốn hóa thị trường tiếp tục tăng lên. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/02/2019, cổ phiếu BVH ghi nhận mức giá 95.100 đồng/cổ phiếu. Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn và các quỹ đầu tư quốc tế tại thị trường chứng khoán Việt Nam.
Nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh trên nền tảng công nghệ hiện đại
Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016-2020, Tập đoàn Bảo Việt tập trung mở rộng thị trường, ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng. Bảo Việt liên tục cho ra mắt hàng loạt phần mềm quản lý và ứng dụng trực tuyến hữu ích như Baoviet Online; Baoviet Pay; Baoviet Direct; Hợp tác với Momo; BVS@Trade nhằm cung cấp các giải pháp ví điện tử an toàn, có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt như Bảo hiểm xe ô tô, xe máy, bảo hiểm sức khỏe, ung thư, bảo hiểm du lịch… trên ứng dụng. Khách hàng đặt mua và thanh toán trực tuyến khép kín, vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế chỉ bằng một chạm trên di động. Năm 2019, Bảo Việt sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án công nghệ thông tin trọng điểm, để từng bước “Làm chủ công nghệ cao – khác biệt tạo hiệu quả” thông qua việc tăng cường ứng dụng công nghệ số, đa dạng hình thức thanh toán, nâng cao hiệu suất quy trình giải quyết quyền lợi cho khách hàng, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng của công tác quản trị điều hành tập trung và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống, tạo điều kiện cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trực tuyến trọn gói và đáp ứng yêu cầu cạnh tranh trong xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0.