Techcombank được Tạp chí The Asean Banker vinh danh tại nhiều hạng mục

PV

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã giành 4 giải thưởng từ Tạp chí The Asian Banker (TAB) cho các lĩnh vực: Cung cấp dịch vụ giao dịch, ứng dụng công nghệ đám mây (Cloud) và dữ liệu, chiến lược tăng trưởng xuất sắc.

Đại diện Techcombank nhận giải từ The Asian Banker.
Đại diện Techcombank nhận giải từ The Asian Banker.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải được tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 23/5/2024, ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch Toàn cầu là đại diện Techcombank tham dự chương trình này.

Giải thưởng Ngân hàng Giao dịch tốt nhất Việt Nam tại hạng mục Transaction Finance của TAB ghi nhận thành tựu của Techcombank trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giao dịch, cũng như các gói sản phẩm/dịch vụ toàn diện, đổi mới, được xây dựng trên nền tảng số hóa. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như giải pháp thanh toán và thu hộ toàn diện, liền mạch cho các nhà bán lẻ (merchant), Bảo lãnh Ngân hàng trên nền tảng số, các công cụ quản lý dòng tiền và thanh khoản tiên tiến cho khách hàng doanh nghiệp, và các sản phẩm thẻ tín dụng hàng đầu thị trường cho khách hàng cá nhân. Trong năm 2023, lợi nhuận từ các dịch vụ giao dịch của Techcombank tăng trưởng 16%, đóng góp 17% vào tổng thu nhập hoạt động của nhà băng.

TAB cũng ghi nhận những giải pháp quản lý dòng tiền và thanh khoản của Techcombank qua giải thưởng Ngân hàng Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam tại hạng mục Transaction Finance. Cũng trong năm 2023, cùng với Kyriba – nhà cung cấp giải pháp thanh khoản hàng đầu, Techcombank đã thiết kế giải pháp quản lý thanh khoản cho doanh nghiệp (C-Cash), tích hợp nền tảng quản lý thanh khoản toàn diện, bộ công cụ quản lý thanh khoản chuyên sâu, và các dịch vụ khác.

Techcombank cũng tích cực thúc đẩy sản phẩm chủ lực (hero product) Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc (CDBL) – một giải pháp tiền gửi linh hoạt, an toàn với lãi suất cao, cho phép khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sinh lời từ nguồn vốn thặng dư, đồng thời vẫn dễ dàng tiếp cận và sử dụng vốn khi cần.

Tại hạng mục Financial Technology Innovation, Techcombank giành giải thưởng Ứng dụng nền tảng đám mây (Cloud) tốt nhất cho sáng kiến tiên phong “Hồ dữ liệu” (Data Lake), cũng như nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) đạt tiêu chuẩn quốc tế. “Hồ dữ liệu” của Techcombank tích hợp dữ liệu từ hơn 60% các hệ thống của ngân hàng, sử dụng trí tuệ nhân tạo và năng lực phân tích dữ liệu đám mây của AWS để tăng cường khả năng am hiểu nhu cầu khách hàng của Techcombank, giúp ngân hàng mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa cho khách hàng.

Đặc biệt, “hồ dữ liệu” này được liên kết với nền tảng CRM của Ngân hàng, lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng và tương tác của họ với Techcombank, hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị kinh doanh và chuyên viên quan hệ khách hàng.

Tại hạng mục Excellence in Retail Financial Services, Ngân hàng cũng xuất sắc đạt giải Chiến lược tăng trưởng tốt nhất cho hệ sinh thái “WINLife” hợp tác cùng Masan. Trong năm 2023, Techcombank và Masan đã nhân rộng hệ sinh thái “WINLife” tại hơn 3.600 cửa hàng trên toàn quốc, cũng như tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán một chạm (one-touch) tiện dụng T-Pay. Hệ sinh thái WINLife đã thu hút thêm gần một triệu khách hàng mới cho ngân hàng vào năm 2023.

Phó Tổng Giám đốc Phan Thanh Son đại diện Techcombank nhận giải từ The Asian Banker.
Phó Tổng Giám đốc Phan Thanh Son đại diện Techcombank nhận giải từ The Asian Banker.

Tại lễ trao giải, ông Phan Thanh Sơn chia sẻ, việc Techcombank được vinh danh là Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp phản ánh cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đáp ứng nhu cầu và cung cấp các giải pháp giao dịch số toàn diện của khách hàng.

Vào năm 2023, Ngân hàng đã đồng hành chặt chẽ cùng khách hàng trong những biến động của thị trường, mở rộng các giải pháp dành cho người bán và số hóa hơn nữa hành trình của khách hàng để tối ưu hơn nữa trải nghiệm giao dịch cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ.

“Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành Tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua các khoản đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, dữ liệu và nhân tài, cùng phương châm “khách hàng làm trung tâm”, chúng tôi đang dần biến tầm nhìn này thành hiện thực”, ông Sơn cho biết thêm.