Hà Nội công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản

Theo vnmedia.vn

(Tài chính) Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư quý I/2014 của 10 quận.

Hà Nội công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản
Trong quý I/2014, giá chung cư ở Hà Nội tăng nhẹ ở những quận có nhiều dự án sắp bàn giao. Nguồn: internet
Theo đó, duy nhất chỉ có quận Tây Hồ, Long Biên giá chung cư không thay đổi, trong khi giá tăng nhiều nhất được ghi nhận ở quận Hà Đông với mức 3% cho phân khúc sản phẩm chung cư trung cấp; quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm chung cư cao cấp đứng giá, chung cư trung cấp tăng nhẹ 1%; quận Thanh Xuân ghi nhận tăng 1% ở phân khúc trung cấp và 2% ở phân khúc cao cấp. Mức giá của chung cư bình dân được ghi nhận ở quận Hoàng Mai với mức tăng 2%, trong khi tại các quận khác không có số liệu về phân khúc này.

Về phân khúc đất nền, theo Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý I/2014, đất nhỏ, lẻ nằm trong khu dân cư có sự tăng trưởng về giá tốt hơn đất dự án. Đất dự án có sự tăng trưởng về lượng giao dịch nhưng giá tăng không đáng kể.

Về giao dịch của thị trường trong quý I, theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trong quý I/2014 giao dịch đã tập trung vào mảng chung cư nhưng đều là các dự án đã hoàn thiện hoặc sắp hoàn thiện sát với nhu cầu của khách hàng mua nhà để ở.

Điểm đáng nói của thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2014 là hầu hết các dự án có vị trí thuận tiện, đang được khách hàng quan tâm hoặc những dự án sắp bàn giao đã xuất hiện tiền chênh từ 50 triệu đến trên 100 triệu đồng/giao dịch.