Nắm bắt cơ hội cuối năm

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Lấy lại niềm tin của người mua đang được nhiều chủ đầu tư hướng tới nhằm khôi phục lại thị trường bất động sản (BĐS). Thực tế hiện nay, những giao dịch có khả năng thành công tập trung vào những dự án đảm bảo yếu tố tính pháp lý cao, diện tích căn hộ hợp lý, giá thành cạnh tranh và chất lượng, tiến độ tốt.

Nắm bắt cơ hội cuối năm
Gần đây, phân khúc đất nền và nhà ở giá thấp đã “ấm lại”. Nguồn: internet
Cơ hội bung hàng

Lượng giao dịch BĐS rục rịch tăng, nắm bắt cơ hội cuối năm, các chủ đầu tư lên kế hoạch bung hàng và có những chiến lược để thu hút khách hàng mua. Tuy nhiên, dấu hiệu sôi động chỉ mới tập trung chủ yếu ở phân khúc nhà giá thấp và trung bình. Còn các sản phẩm trung và cao cấp vẫn trong cảnh “eo sèo”.

Theo khảo sát các sàn giao dịch trên địa bàn Hà Nội cho thấy, lượng khách hàng đến các sàn chủ yếu tìm mua các căn hộ có mức giá thấp và trung bình. Các sản phẩm giao dịch chủ yếu thời gian qua đều nằm ở mức giá dưới 22 triệu đồng/m2.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, thông thường các nhà đầu tư sẽ chào hàng vào dịp cuối năm để đón đầu dòng kiều hối cũng như nguồn tiền nhàn rỗi trong dân. Hiện nay, nhu cầu về BĐS hướng tới những người có nhu cầu về nhà ở nên những sản phẩm bình dân và trung bình được quan tâm nhiều nhất.

Người dân trong thời gian qua có tâm lý chờ đợi giá nhà giảm. Đến thời điểm này, giá BĐS đang đứng ở mức thấp và người dân bắt đầu tìm kiếm những dự án phù hợp, giá cả hợp lý để mua.

Hiện nay Đất Xanh miền Bắc cũng ghi nhận lượng giao dịch thành công tăng lên tại những dự án mà công ty làm đại diện như dự án Thăng Long Number One, dự án Kim Văn Kim Lũ của Vinaconex 2… Đặc biệt tại dự án Golden West (Lê Văn Thiêm – Lê Văn Lương) đã có gần 100 giao dịch trong tổng số 120 căn hộ bán ra đợt I. Sắp tới công ty tiếp tục phân phối 600 căn tại dự án này.

Ghi nhận trên thị trường thời gian qua cho thấy, các dự án nhà ở có mức giá từ 10-14 triệu đồng/m2 đang được nhiều khách hàng quan tâm như dự án CT1B Tân Tây Đô, CT12 Văn Phú, Nam Xa La, dự án CT2 Tân Tây Đô, dự án Văn Phú Victoria - Văn Phú Invest… Ở phân khúc trung bình có giá từ 17-22 triệu đồng/m2 cũng được đánh giá có nhiều cơ hội cạnh tranh như dự án CT2 Trung Văn (Chủ đầu tư là Vinaconex 3) giá bán từ 19 - 21 triệu đồng/m2, dự án Sky Garden giá 17,1 triệu đồng/m2.

Theo bà Trần Thúy Hương, Phó giám đốc sàn giao dịch BĐS Xa La Việt Nam, các chính sách giảm giá bán, các chương trình khuyến mại cuối năm của các chủ đầu tư đưa ra cũng đang thu hút chú ý của khách hàng. Hiện sàn giao dịch đang mở bán các căn hộ tại dự án chung cư Nam Xa La với giá dao động từ 12,2 triệu đồng đến 13,4 triệu đồng/m2 đã bao gồm cả nội thất.

Đồng thời khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi như hỗ trợ làm thủ tục vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi, tặng TV LG 32 inch cho khách hàng mua nhà… Hiện tòa CT1 đã đổ xong tầng 30, tòa CT2 được đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hiện tại đã đổ xong sàn tầng 28. Chủ đầu tư cam kết giao nhà đúng quý II/2014.

Gây dựng lòng tin

Lấy lại niềm tin của người mua đang được nhiều chủ đầu tư hướng tới nhằm khôi phục lại thị trường BĐS. Thực tế hiện nay, những giao dịch có khả năng thành công tập trung vào những dự án đảm bảo yếu tố tính pháp lý cao, diện tích căn hộ hợp lý, giá thành cạnh tranh và chất lượng, tiến độ tốt.

Theo đánh giá của một chuyên gia BĐS, nếu như trước đây nhiều dự án chưa xây, xây dở dang hoặc không đảm bảo tiến độ vẫn có thể bán tốt thì hiện nay người mua chỉ lựa chọn những dự án đã hoàn thành và dự án có tiến độ tốt.

Ông Lê Văn Như Hải, Phó tổng giám đốc Kinh doanh Tiếp thị Tập đoàn Đất Xanh cho rằng, do học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn, người mua nhà bây giờ thường quan tâm rất nhiều đến tiến độ xây dựng dự án. Do đó, cơ hội để tạo lòng tin cho khách hàng chính là cam kết của chủ đầu tư thực hiện và giao nhà đúng tiến độ.

Hiện nay nhiều chủ đầu tư đã công khai chi tiết tiến độ của dự án để khách hàng thêm yên tâm và cũng muốn chứng minh năng lực tài chính thực sự của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những tiêu chí để khách hàng sàng lọc, lựa chọn được những dự án tốt và chủ đầu tư đủ năng lực.

Ví dụ tại dự án Sunview Town, Tập đoàn Đất Xanh mới mở bán với giá 688 triệu đồng/căn đã thu hút nhiều người mua đặt tiền do tập đoàn luôn đảm bảo tiến độ và giao nhà đúng hẹn. Khách hàng của dự án này có thể giám sát trực tiếp tiến độ thi công của công trình thông qua hệ thống camera được gắn 24/24.

Tương tự, tại dự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai), chủ đầu tư là Công ty TNHH Định Công cũng cho lắp camera trực tuyến tại công trường để khách hàng theo dõi được quá trình xây dựng của dự án.

Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty tư vấn và quản lý BĐS CBRE Việt Nam, chưa bao giờ người mua có nhiều khả năng tiếp cận trực tiếp tới sản phẩm BĐS cuối cùng và với chủ đầu tư như hiện nay. Có thể nói, người mua ở thời điểm này có nhiều lựa chọn, tính minh bạch của thị trường tốt hơn trước rất nhiều.

Niềm tin vào sự hồi phục của thị trường BĐS những tháng cuối năm 2013 đang sáng dần. Đây không chỉ là cơ hội để các chủ đầu tư BĐS giải phóng được hàng mà còn là cơ hội để người mua lựa chọn được một căn hộ phù hợp.