Thị trường vàng sáng 05/06/2018

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu

THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC

Thị trường miền Bắc

Thời điểm 9h00 sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty cổ phần SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 36,54 – 36,71 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 10.000đ/lượng lần lượt chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm trên, Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long đang niêm yết tại 36,14 – 36,59 triệu/lượng, đi ngang cả hai chiều (MV-BR) so với giá đóng cửa phiên hôm qua.. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch tại: 36,59 – 36,65 triệu đồng/lượng, đi ngang cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu: Phiên thứ 2 đầu tuần hôm qua, tại BTMC lượng khách tham gia giao dịch đã trở lại ổn định. Khách mua ước tính chiếm khoảng 55% trong tổng lượt giao dịch.

Thị trường miền Nam và miền Trung

Thời điểm 9h sáng nay tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,54 – 36,69 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 10.000đ/lượng lần lượt chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cũng tại thời điểm trên, giá vàng SJC cũng được Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,54 – 36,71 triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 10.000đ/lượng lần lượt chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Tại thời điểm 8 giờ 30 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.291 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với mức giao dịch cuối giờ chiều qua.

Giá vàng đi xuống trong bối cảnh Nhà Trắng vừa chính thức công bố thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Cụ thể, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong un sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 12/6 tại Singapore. Trước đó, cuộc gặp này tưởng chừng như đã phải hoãn lại vô thời hạn. Tuy nhiên, phía Mỹ và Triều Tiên sau đó đều tỏ thái độ mềm mỏng.

Một trong những lý do khác khiến giá vàng có thể lao dốc vài ngày qua là khả năng Fed có thể tăng lãi suất thời gian ngắn sắp tới sau khi báo cáo việc làm của nước này tốt hơn dự kiến.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng cũng có thể được trợ lực nếu căng thẳng giữa Mỹ và các nước trong nhóm G7 tiếp tục leo thang. Trước đó, 6 nước trong nhóm G7 đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích Mỹ về quyết định đơn phương tăng thuế nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ của nước này từ 31/5.

Thậm chí, chiến tranh thương mại là cụm từ đang được nhiều người nhắc tới sau những căng thẳng của Mỹ và các nước trong G7. Bởi thế, giá vàng trong thời gian tới tỏ ra khó dự báo bởi những thông tin giằng co trái chiều.