Trường Đại học Tài chính – Marketing đạt kiểm định chất lượng giáo dục 11 chương trình đào tạo trình độ đại học
Ngày 25/6/2022, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Giấy công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục của 11 chương trình đào tạo trình độ đại học.
Tham dự lễ đón nhận có sự hiện diện của PGS.,TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh); ông Toán Chính Nghiêm - Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch Tài chính (Bộ Tài chính); bà Phan Kim Hoàng Hải - Phó trưởng Cơ quan đại diện Bộ Tài chính tại TP. Hồ Chí Minh; PGS.,TS. Hồ Thủy Tiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Tài chính - Marketing; PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng trường Trường Đại học Tài chính - Marketing…
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Maketing, khẳng định: Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn chú trọng thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS., TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, chủ động xử lý công việc cùng tinh thần hợp tác đầy trách nhiệm của cán bộ, giáo viên Trường Đại học Tài chính - Marketing trong suốt quá trình Trung tâm và Đoàn đánh giá triển khai các hoạt động đánh giá.
Theo PGS.,TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, sự hợp tác toàn diện của Nhà trường là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của đợt khảo sát chính thức nói riêng và công tác kiểm định chất lượng nói chung.
11 chương trình đào tạo gồm các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
Trường Đại học Tài chính - Marketing đã thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng lần đầu tiên vào năm 2017 theo đúng tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 80,33%.
Năm 2019, Trường đã được kiểm định chất lượng cấp Chương trình đào tạo 2 chương trình trình độ Thạc sĩ (ngành Quản trị kinh doanh tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90%) và 3 chương trình trình độ Đại học Chất lượng cao (ngành Quản trị kinh doanh tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Marketing tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 98%).
Cuối năm 2021, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng đối với 11 chương trình đào tạo trình độ đại học, kết quả kiểm định cụ thể: ngành Quản trị kinh doanh tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Marketing tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Bất động sản tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 88%, ngành Kinh doanh quốc tế tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Ngôn ngữ Anh tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 92%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 92%, ngành Kế toán tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Hệ thống thông tin quản lý tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 86%, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Quản trị khách sạn tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90% và ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống tỉ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 88%.
Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn đánh giá ngoài cùng các thành viên của Đoàn đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm, công tâm, khách quan và chuyên nghiệp, giúp Nhà trường hoàn thành hồ sơ tự đánh giá và thực hiện các khâu khảo sát. Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn chú trọng thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.
"Kết quả kiểm định chất lượng 11 Chương trình đào tạo một lần nữa khẳng định thương hiệu và uy tín về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing, là cơ sở và động lực để Nhà trường và các Khoa quản lý Chương trình đào tạo tiếp tục phát huy các điểm mạnh, khắc phục các hạn chế, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội" PGS.,TS. Phạm Tiến Đạt này nhấn mạnh.