Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức khai giảng năm học 2024-2025

Yến Tâm

Ngày 26/10/2024, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 chương trình Liên kết đào tạo mỗi bên cấp 01 Bằng Cử nhân (Dual Degree Programme – DDP).

PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều –  Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại lễ Khai giảng năm học 2024-2025.
PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều –  Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại lễ Khai giảng năm học 2024-2025.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS. TS. Nguyễn Mạnh Thiều –  Phó Giám đốc Học viện Tài chính chào mừng 112 tân sinh viên khoá 9 đã trúng tuyển vào chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng Cử nhân DDP, liên kết giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).

Theo lãnh đạo Học viện Tài chính, chương trình DDP liên kết giữa Học viện Tài chính và Đại học Greenwich là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự phát triển và nâng tầm uy tín của Học viện Tài chính. Việc thiết kế và vận hành chương trình liên kết đào tạo cùng công nhận bằng cấp đã và đang đáp ứng một cách rộng rãi các nguyện vọng, nhu cầu của rất nhiều sinh viên Việt Nam, nhất là những sinh viên vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của Việt Nam, vừa mong muốn có được tấm bằng danh giá của nước ngoài và vừa muốn được học tập và trải nghiệm trong một môi trường chuẩn quốc tế.

Chào mừng 112 tân sinh viên tại lễ khai giảng, TS. Trịnh Thanh Huyền - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cho biết, Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để sinh viên có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. 

Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế, TS. Trịnh Thanh Huyền phát biểu chào đón sinh viên khóa 9.
Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế, TS. Trịnh Thanh Huyền phát biểu chào đón sinh viên khóa 9.

Theo thống kê, trong số 112 sinh viên khóa 9 vừa nhập học, chất lượng đầu vào tăng đáng kể so với năm 2023-2024 khi có đến 6 sinh viên đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, số lượng sinh viên có trình độ tương đương IELTS từ 5.5 trở lên chiếm 31,3%, trong đó có 5 sinh viên đạt IELTS từ 7.0 trở lên...

Báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024 của Viện Đào tạo quốc tế cũng cho thấy, năm học vừa qua ghi dấu ấn với 135 lượt sinh viên được vinh danh ở các hạng mục khen thưởng, cả về học tập, hoạt động sinh viên, nghiên cứu khoa học và các khen thưởng đột xuất khác. Viện Đào tạo quốc tế tổ chức chương trình đào tạo đúng lịch trình kế hoạch, cách thức tổ chức kiểm tra, đánh giá môn học trong kỳ học, đảm bảo công tác đánh giá phù hợp, phản ánh được kết quả học tập của sinh viên một cách khách quan, minh bạch.

Kết thúc năm học 2023-2024, có 132 sinh viên đủ điều kiện vào học năm cuối, tăng 34 sinh viên so với năm học trước và là mức cao nhất tại DDP từ trước đến nay bởi để được vào học năm cuối, các sinh viên phải hoàn thành tất cả các môn học trong 3 năm đầu, đồng thời có chứng chỉ IELTS quốc tế từ 6.0 trở lên.

Sinh viên khóa 9 Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính cùng các thầy cô tại lễ Khai giảng năm học 2024-2025.
Sinh viên khóa 9 Viện Đào tạo Quốc tế - Học viện Tài chính cùng các thầy cô tại lễ Khai giảng năm học 2024-2025.

Để động viên khích lệ tinh thần phấn đấu học tập của sinh viên, Viện Đào tạo Quốc tế đã trao 44 học bổng danh dự DDP Honours Scholarship với tổng trị giá gần 600 triệu đồng cho các sinh viên có nhiều đóng góp, kết quả tích cực vào thành tích chung của Viện.

Sau 9 khóa tuyển sinh thành công, sinh viên tốt nghiệp ra trường với chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của xã hội, chương trình DDP đã tạo dựng được uy tín với các bộ, ngành, các cấp lãnh đạo và phụ huynh, học sinh. Tính từ mùa tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2016, đến nay đã có gần 1000 sinh viên trúng tuyển và theo học chương trình DDP, trong đó gần 400 sinh viên tốt nghiệp và tham gia vào thị trường lao động. Trong đó, 98,2% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp là một con số đáng mơ ước của nhiều trường đại học nhưng ở DDP, tỷ lệ này đã liên tục được duy trì ở mức này trong suốt những năm qua.

Nhiều sinh viên cũng đã được tuyển dụng và làm việc cho các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Thuế, Học viện Hậu cần hoặc tại các tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức tài chính lớn như Vietnam Airlines, Big4 kiểm toán, Big4 ngân hàng...