Vietnam Airlines là một trong 10 hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Cirium - công ty phân tích dữ liệu hàng không uy tín hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh) và là đối tác chiến lược của IATA đánh giá là một trong 10 hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2023.
Báo cáo của Cirium xếp hạng căn cứ trên chuyến bay đúng giờ hạ cánh (On-Time Arrival Performance), là chuyến bay có thời gian hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ của sân bay trong vòng 15 phút so với giờ đến dự kiến. Các chuyên gia của công ty đã thống kê dựa trên dữ liệu từ 600 nguồn khác nhau của chuyến bay theo thời gian thực. Các dữ liệu này đảm bảo độ chính xác, khách quan khi được cập nhật từ nhà chức trách hàng không dân dụng, các sân bay, nhà cung cấp dịch vụ hàng không và lịch bay được công bố.
Tại Việt Nam, nhà chức trách hàng không thường sử dụng chuyến bay đúng giờ cất cánh (On-time Departure Performance) để thống kê. Điều này có sự khác biệt so với báo cáo của Cirium.
Theo đó, Vietnam Airlines đứng thứ 9 trong 10 hãng bay đúng giờ nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với tỷ lệ đúng giờ là 77,46% trên gần 151 nghìn chuyến bay của năm 2023. Tỷ lệ này cao hơn trung bình của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là 73,51%. Với kết quả xếp hạng này, Hãng tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ đã và đang nằm trong nhóm các Hãng hàng đầu thế giới như Singapore Airlines, Al Nippon Airways, Japan Airlines… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.
Báo cáo từ Cirium cũng lưu ý rằng, có nhiều nhóm nguyên nhân khác ảnh hưởng tới chuyến bay như yếu tố thời tiết, hạ tầng sân bay, quản lý không lưu, hoặc các vấn đề khai thác tại sân bay.
Trước đó, AirlineRatings xếp hạng Vietnam Airlines là 1 trong 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó, hãng cũng được nhận hàng loạt giải thưởng danh giá của tổ chức World Travel Awards do những nỗ lực không ngừng của hãng để nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại cho hành khách trải nghiệm bay tốt nhất.
Cirium, thuộc tập đoàn RELX, nhà cung cấp dữ liệu, phân tích toàn cầu, đồng thời là đối tác chiến lược của IATA, có kinh nghiệm nhiều thập kỉ trong lĩnh vực này. Các phân tích, báo cáo của Cirium hỗ trợ các công ty du lịch, nhà sản xuất máy bay, sân bay, hãng hàng không và tổ chức tài chính... đưa ra các quyết định phù hợp nhằm định hình tương lai của ngành du lịch.