Bắt giữ 5 kg ma tuý giấu trong hộp thực phẩm chức năng


Ngày 6/1/2021, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Canada về Việt Nam qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất, thu giữ 5,06kg cần sa.

Số ma túy giấu trong các hộp thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym
Số ma túy giấu trong các hộp thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym

Cụ thể, qua hoạt động nghiệp vụ, giám sát các tuyến đường trọng điểm vận chuyển các loại ma túy, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) nghi vấn một số kiện hàng.

Các kiện hàng này từ Vancouver (Canada) chuyển về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu CX767 của hãng hàng không Cathay Paciffic Airways. Theo địa chỉ nhận các kiện hàng này là một người tại quận 3 TP. Hồ Chí Minh.

Từ các nghi vấn trên, lực lượng Hải quan đã dùng các biện pháp nghiệp vụ và phát hiện 5,06kg cần sa. Số cần sa này được đóng gói trong 20 túi nylon hút chân không, giấu trong các hộp thực phẩm chức năng chuyên dùng cho người tập Gym và đóng gói chung trong kiện hàng bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để gửi về Việt Nam nhằm trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.

Đây là vụ việc bắt giữ ma túy thứ hai chỉ trong vòng một tuần, cũng từ Canada về Việt Nam. Trước đó, ngày 31/12/2020, cơ quan Hải quan cũng đã bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 27 túi nylon chứa 4,72kg cần sa.

Hiện Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đang phối với các lực lượng chức năng để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.