Amazon kỳ vọng mở chuyên trang hàng Việt

Theo P.Nhung/nld.com.vn

Chia sẻ về chiến lược hoạt động trong năm 2020 của Amazon Global Selling (chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon) tại "Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" tổ chức ngày 4/12, đại diện Amazon cho biết sẽ mở rộng thêm thị trường Singapore cùng sự ra mắt của Amazon Singapore.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Như vậy, sẽ có thêm một thị trường quốc tế dành cho người bán hàng Việt Nam ngoài Amazon.com. "Đây là những nỗ lực của Amazon để đưa đến cho người bán hàng Việt Nam nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến hơn.

Singapore là thị trường gần với Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thử nghiệm kỹ năng bán hàng, từ đó tạo tiền đề cho hoạt động xuất khẩu trực tuyến được tốt hơn" - đại diện Amazon nói.

Một góc triển lãm “Mỗi làng nghề một sản phẩm - One Village One Product” Ảnh: TẤN THẠNH
Một góc triển lãm “Mỗi làng nghề một sản phẩm - One Village One Product” Ảnh: TẤN THẠNH

Ngoài ra, một nội dung lần đầu được Amazon và Bộ Công Thương đề cập là kỳ vọng thành lập một trang riêng của Amazon để bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo đó, nếu tập hợp được số lượng doanh nghiệp, nhãn hàng đủ lớn (khoảng vài chục đến vài trăm nhãn hàng trong mỗi nhóm sản phẩm) là có thể triển khai xây dựng chuyên trang cho hàng Việt.

Trong khuôn khổ hội nghị, triển lãm "Mỗi làng nghề một sản phẩm - One Village One Product" cũng đã được tổ chức, nhằm trưng bày các mặt hàng "Made in Vietnam" chất lượng cao như cà phê, trà, hàng dệt may, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cùng các sản phẩm văn hóa truyền thống như áo dài, nón lá, nhạc cụ dân tộc…

Trong số những sản phẩm này, hàng dệt may, da, giày, hàng thủ công và các sản phẩm tiêu dùng được ưa chuộng trên các thị trường của Amazon.