BHXH Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu năm 2021

Anh Thư

Sáng ngày 10/3/2021, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”.

Tham dự buổi lễ có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh; các Phó Tổng Giám đốc: Phạm Lương Sơn, Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ: Cách đây hơn 61 năm, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với tựa đề “Tết trồng cây”, phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Người khẳng định: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, từ đó tới nay, “Tết trồng cây” đã trở thành một nét truyền thống tốt đẹp của Nhân dân ta trong những dịp Tết đến Xuân về. Hằng năm, cứ mỗi dịp Xuân đến, các cơ quan, đoàn thể và Nhân dân lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ kính yêu”.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi lễ.
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi lễ.

Nhờ đó, đến nay, phong trào trồng cây đã đạt được những kết quả hết sức to lớn, mở rộng, tái tạo rừng tự nhiên; góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, cảnh quan đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, BHXH Việt Nam tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên Dự án trụ sở mới nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu.

Đây là dịp để truyền cảm hứng, động lực đến tất cả các công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành; qua đó, để cùng nhau cố gắng, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

“Tôi tin tưởng rằng, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất, sẽ là những những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; góp phần chung tay xây dựng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đất nước nói chung và xây dựng cảnh quan công sở văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp nói riêng.”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây.
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam đã tiến hành trồng gần 50 cây xanh tại khuôn viên trụ sở dự án cơ quan BHXH Việt Nam.

Theo thiết kế của dự án trụ sở cơ quan BHXH Việt Nam, BHXH Việt Nam sẽ dành phần lớn diện tích xung quanh dự án làm khuôn viên tạo cảnh quan, trồng cây xanh và đây là lần thứ 2, BHXH Việt Nam tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại địa điểm này với mong muốn tạo môi trường công sở thân thiện, xanh, sạch, đẹp.