Sun Life Việt Nam bắt tay với ACB để phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

PV.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 15 năm tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo của ACB và Sun Life Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.
Ban lãnh đạo của ACB và Sun Life Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Theo thỏa thuận hợp tác, từ ngày 01/01/2021, hai bên sẽ kết hợp mạng lưới phân phối rộng khắp với 371 chi nhánh trên 48 tỉnh thành của ACB với những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện, cạnh tranh, cùng chất lượng dịch vụ khách hàng tối ưu của Sun Life Việt Nam.

Ông Larry Madge - Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết: ACB là ngân hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với Sun Life Việt Nam mang đến những trải nghiệm cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ số và phân tích dữ liệu. Việc hợp tác này là nhằm hướng tới mục tiêu mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho khách hàng tại Việt Nam.

Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng Giám đốc ACB cho biết: Sun Life với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ trên toàn cầu và cam kết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam. Còn ACB với năng lực triển khai vượt trội sẽ hợp tác xây dựng kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Việc hợp tác giữa Sun Life Việt Nam và ACB là một phần trong chiến lược dài hạn của Sun Life nhằm phát triển năng lực phân phối, với sự đóng góp mạnh mẽ từ kênh phân phối qua ngân hàng.

Thị trường bảo hiểm Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng lớn, do tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn khiêm tốn và sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, hoạt động phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đang ngày càng phát triển nhanh chóng và hiện nay đóng góp gần 30% tổng doanh thu bảo hiểm nhân thọ.