Bộ Tài chính Việt Nam và Cuba ký kết kế hoạch hợp tác năm 2013

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Bộ Tài chính nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba, từ ngày 03-07/6/2013, đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam do Thứ trưởng Trần Văn Hiếu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba. Bộ trưởng Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba Lina Olinda Pedraza Rodriguez đã tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tham dự buổi làm việc còn có Đại sứ Việt Nam tại Cuba Vũ Chí Công và Thứ trưởng Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba Felix Martinez Suarez.

Bộ Tài chính Việt Nam và Cuba ký kết kế hoạch hợp tác năm 2013
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại đất nước Cuba và trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thắm tình đồng chí, anh em của Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba dành cho đoàn công tác.

Thứ trưởng Trần Văn Hiếu khẳng định, Việt Nam luôn coi Cuba là người bạn thủy chung, đã luôn sát cánh, giúp đỡ Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước và trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel Castro: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” và hình ảnh Chủ tịch Fidel Castro đến thăm và giương cao lá cờ của Mặt trận Dân tộc giải phóng Miền Nam trong vùng giải phóng những năm chiến tranh khốc liệt mãi là hình ảnh đẹp không bao giờ phai mờ trong tâm trí người Việt Nam.

Thứ trưởng cũng thông tin đến Bộ trưởng Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba về tình hình hoạt động của Bộ Tài chính Việt Nam thời gian qua cũng như trân trọng chuyển lời chào và lời mời trân trọng của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tới Bộ trưởng Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba sang thăm và làm việc tại Bộ Tài chính Việt Nam.

Bộ trưởng Tài chính và Giá cả Cộng hòa Cuba Lina Olinda Pedraza Rodriguez đã thể hiện sự vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam sang thăm và làm việc tại Cuba và trân trọng gửi lời chúc mừng đến đồng chí Đinh Tiến Dũng đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Tài chính Việt Nam. Bộ trưởng Tài chính và Giá cả Cộng hoà Cuba cảm ơn lời mời của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và hứa sẽ bố trí thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã thông báo đến đoàn công tác một số nội dung công việc mà Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hoà Cuba đang triển khai thực hiện tập trung vào Đề án Tái cấu trúc bộ máy tổ chức của Bộ, những đề án, chính sách quản lý tài chính mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội VI Đảng Cộng sản Cuba.

Bộ trưởng hy vọng, những kinh nghiệm chia sẻ của Bộ Tài chính Việt Nam sẽ giúp Cuba trong việc đề xuất, hoàn thiện các cơ chế, chính sách.

Bộ Tài chính Việt Nam và Cuba ký kết kế hoạch hợp tác năm 2013 - Ảnh 1

Thứ trưởng Trần Văn Hiếu và Thứ trưởng Alejandro Miguel Gil Fernandez ký bản kế hoạch hợp tác năm 2013

Về chương trình hợp tác giữa hai Bộ Tài chính, Lãnh đạo hai Bộ Tài chính đều bày tỏ sự hài lòng về kết quả đã đạt được của chương trình và mong muốn sẽ được mở rộng và phát triển thêm trong nhiều lĩnh vực. Thay mặt Lãnh đạo hai Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu và Thứ trưởng Alejandro Miguel Gil Fernandez đã ký bản kế hoạch hợp tác cụ thể cho năm 2013.

Cũng trong khuôn khổ chương trình công tác, đoàn công tác của Bộ Tài chính Việt Nam đã có các buổi làm việc, trao đổi với các đồng nghiệp Bộ Tài chính và Giá cả Cộng hoà Cuba về các nội dung liên quan đến công tác quản lý tài chính doanh nghiệp nhà nước, quản lý ngân sách nhà nước, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, hoạt động của Văn phòng Bộ và công tác quản lý tài chính nội ngành. Hai bên đã cùng nhau trao đổi, cung cấp thông tin và giải đáp nhiều thắc mắc trên tinh thần hữu nghị cởi mở, thân tình./.