Căn hộ hoàn thiện hút khách
(Tài chính) Đồng loạt bàn giao hàng nghìn căn hộ; chiết khấu giảm giá hay miễn phí dịch vụ những năm đầu tiên đến ở… là những hình thức đã được không ít chủ đầu tư áp dụng nhằm chứng tỏ tiềm lực cũng tạo sức hấp dẫn với khách hàng trong giai đoạn hiện nay.
Theo Bộ Xây dựng, từ đầu năm đến nay, tại Hà Nội, chỉ riêng phân khúc căn hộ đã bán thành công 6.500 căn, trong quý 3 đã giao dịch thành công 2500 căn, tăng 2% so với quý trước. Giá có chiều hướng tăng nhẹ, một số doanh nghiệp đã mạnh dạn công bố giá bán ở nhiều dự án tăng từ 15-16%, thị trường xuất hiện giá chênh ở một số dự án do môi giới đẩy giá.
Tuy nhiên, lượng tồn kho trên thị trường vẫn ở mức cao, chủ yếu là ở các dự án thiếu hạ tầng, tiện ích, thanh khoản kém. Điều này cũng trùng với nhận định mới đây của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), đó là thị trường bất động sản trong 2 tháng cuối năm và năm sau sẽ có cơ sở để phục hồi và phát triển ổn định.
Chính vì vậy, tận dụng cơ hội hiếm có, cùng với việc sớm bàn giao căn hộ, một số chủ đầu tư có tiềm lực cũng đã nỗ lực đưa ra những chính sách hấp dẫn để hút khách hàng. Như dự án The Pride, không chỉ chiết khấu tổng giá trị căn hộ lên tới 5,6%, chủ đầu tư đã thực hiện miễn phí dịch vụ 3 năm cho cư dân đến ở và nhiều dịch vụ ưu đãi khác; đưa ra chương trình bán hàng ưu đãi với việc chỉ cần thanh toán 30% sẽ được sở hữu căn hộ tại tòa tháp cao nhất Hà Đông, 70% còn lại sẽ được hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc 100% trong 12 tháng đầu; đồng thời cam kết hoàn thiện các hạng mục đúng tiến độ. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn với các dự án trong cùng khu vực.
Bàn giao đồng loạt hàng nghìn căn hộ cho khách hàng về ở
Đánh giá của một số sàn giao dịch cho thấy, người mua bây giờ đã kỹ tính hơn, chỉ lựa chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín và đang hoàn thiện để kiểm chứng chất lượng. Thậm chí, có sự chênh lệch giá căn hộ khá lớn giữa những dự án đã hoàn thiện và dự án còn dang dở trên cùng một khu vực.
Nắm bắt được xu hướng tâm lý đó của khách hàng, một số chủ đầu tư tại Hà Nội đã dốc sức để khẩn trương hoàn thiện các dự án, tạo ra sức hút mạnh với khách hàng. Đơn cử như dự án The Pride nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (quận Hà Đông).
Vào ngày 22/11 vừa qua, hàng loạt cư dân tòa CT1, CT2 và CT4 thuộc Tổ hợp thương mại và dịch vụ căn hộ The Pride đã chính thức được bàn giao nhà. Đây là đợt giao nhà nằm trong chương trình bàn giao hơn 1000 căn hộ trong dự án được triển khai từ tháng 11/2014 đến hết năm. Như vậy, cư dân The Pride sẽ được đón chào một năm mới với một căn hộ mới ấm áp, hiện đại, sang trọng bên gia đình mình.
Còn tòa nhà cao nhất Hà Đông HP Landmark Tower (nằm trong Top 5 khu chung cư “chất” hiện nay theo xếp hạng của các sàn BĐS tên tuổi trên địa bàn Hà Nội được công bố trên báo chí) với 45 tầng cùng nằm trong quần thể dự án The Pride thì dự kiến sẽ được bàn giao vào quý 4/2015.
Chị Đỗ Thị Phương, chủ nhân căn hộ 2014 CT4 chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy hài lòng khi tiếp nhận căn hộ từ chủ đầu tư. Đây là căn hộ mơ ước của tôi sau nhiều năm lao động và tích lũy. Căn hộ của tôi không chỉ bảo đảm về chất lượng mà những hệ thống thiết yếu như điện, nước, giao thông đã được hoàn thiện nên tôi có thể về ở ngay được. Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư miễn phí 3 năm phí dịch vụ cũng sẽ giúp gia đình tôi giảm đi được một khoản chi phí đáng kể. Trước đó, tôi cũng đã biết chủ đầu tư Hải Phát qua những dự án như: khu đô thị Văn Phú, khu đô thị Tân Tây Đô,...”.
Rõ ràng, việc mua nhà để ở thay vì “lướt sóng” không chỉ làm thay đổi cách lựa chọn dự án của khách hàng mà cũng chính điều này đã buộc các chủ đầu tư phải có chiến lược kinh doanh nghiêm túc và khẳng định uy tín, từ đó tạo ra môi trường sống tốt cho các cư dân.