Cục Thuế Quảng Ninh triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2012

Thanh Hải

Ngày 18/07/2012, tại TP Hạ Long, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2012.

Cục Thuế Quảng Ninh triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2012
Ông Trần Văn Ninh, Cục trưởng Cục Thuế trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của UBND tỉnh cho Chi cục Thuế huyện Vân Đồn

Trong 6 tháng đầu năm, Cục Thuế đã đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm thu ngân sách năm 2012 do Bộ Tài chính và UBND tỉnh giao. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức do những tác động bất lợi từ bên ngoài cũng như những khó khăn nội tại, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, HĐND và UBND các cấp, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cùng sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức Cục Thuế, nên tổng thu đạt 7.212 tỷ đồng, bằng 46% dự toán UBND tỉnh giao.

Đạt được kết quả trên, Cục Thuế đã tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, trong đó đặc biệt đã làm tốt công tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, đẩy mạnh việc phân tích và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, đã truy thu và phạt hành chính trên 60 tỷ đồng, quản lý nợ đọng thuế. Tổ chức thực hiện hiệu quả các chính sách theo Nghị quyết số 01/CP và Nghị quyết số 13/CP và các chính sách điều hành khác của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Để phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, Cục Thuế đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 19 giải pháp triển khai thực hiện thu thuế 6 tháng cuối năm 2012. Nhân dịp này, Cục Thuế đã công bố các quyết định công nhận danh hiệu và khen thưởng: ông Mai Chiến Thắng, phó cục trưởng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng ba, 23 tập thể được Bộ Tài chính công nhận đạt Tập thể lao động xuất sắc, Chi cục Thuế huyện Vân Đồn được UBND tỉnh tặng Cờ dẫn đầu thi đua năm 2011 và 86 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh và Tổng cục Thuế tặng bằng khen và giấy khen về thành tích xuất sắc năm 2011.