DATC tìm tổ chức thẩm định giá tài sản

PV.

Thực hiện kế hoạch thoái vốn đầu tư tại doanh nghiệp, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đang tiến hành lựa chọn tổ chức thẩm định giá tài sản của mình tại Công ty cổ phần Lilama 3.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, tài sản thẩm định giá là toàn bộ 2.563.600 cổ phần của DATC tại Công ty cổ phần Lilama 3 (Mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần). Cùng với đó là khoản nợ phải thu 375.060 triệu đồng tại thời điểm 31/03/2021; trong đó, nợ gốc: 148.705 triệu đồng; nợ lãi (tạm tính) là 226.355 triệu đồng và một số máy móc, thiết bị là tài sản bảo đảm nợ.

Mục đích của thẩm định giá là để làm cơ sở cho việc xác định giá khởi điểm để thực hiện chuyển nhượng.

Tiêu chí lựa chọn tổ chức thẩm định giá được DTAC đưa ra là các tổ chức tham gia phải đáp ứng các yêu cầu sau: Là doanh nghiệp thẩm định giá có tên trong danh sách các doanh nghiệp đủ điều kiện hành nghề thẩm định giá tài sản năm 2021 theo Thông báo của Bộ Tài chính; Là doanh nghiệp thẩm định giá có uy tín về chất lượng thẩm định; có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xác định giá trị tài sản, giá trị doanh nghiệp;

Mặt khác, tìm tổ chức thẩm định giá tài sản phải có đội ngũ thẩm định viên có trình độ, có kinh nghiệm, đáp ứng được yêu cầu của DATC về yêu cầu và tiến độ thẩm định giá, có mức phí thẩm định hợp lý với yêu cầu thẩm định giá trên cơ sở xem xét các văn bản chào phí thẩm định giá; Phí dịch vụ, thời hạn thẩm định phù hợp và cạnh tranh nhất;

Các tổ chức tham gia phải cung cấp báo giá, hồ sơ năng lực và thời gian thực hiện cho dịch vụ thẩm định giá nêu trên. Bản báo giá gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp tại DATC.