BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM – VÌ AN SINH XÃ HỘI

Phấn đấu đến hết năm 2021, số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,58% dân số

Phấn đấu đến hết năm 2021, số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,58% dân số

Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phấn đấu hết năm 2021, số người tham gia BHXH đạt khoảng 35,2% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 0,2% so với chỉ tiêu tại Nghị quyết số 28-NQ/TW. Đồng thời, phấn đất số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt khoảng 28,5% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, vượt 0,5% so với chỉ tiêu; số người tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ khoảng 91,58% dân số.
10 sự kiện nổi bật của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam năm 2020

10 sự kiện nổi bật của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam năm 2020

Nhờ nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2020, ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã đạt được những kết quả ấn tượng trên các mặt công tác. Đặc biệt, những kết quả này góp phần nâng cao vị thế ngành BHXH Việt Nam ở trong nước cũng như quốc tế. Tạp chí điện tử Tài chính xin giới thiệu 10 sự kiện nổi bật của ngành BHXH Việt Nam năm 2020.
“Nghệ thuật” gắn phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

“Nghệ thuật” gắn phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Nhờ đổi mới nội dung và hình thức các phong trào thi đua bám sát với thực tiễn triển khai nhiệm vụ chính trị được giao, 5 năm qua, ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã có 275 tập thể, 362 cá nhân có sáng kiến, đề án nghiên cứu khoa học ứng dụng vào hoạt động nghiệp vụ của Ngành và mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, tạo khí thế thi đua, khơi dậy động lực cho cán bộ, công chức trong toàn Ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực Bảo hiểm Xã hội

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực Bảo hiểm Xã hội

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động nghiệp vụ của ngành Bảo hiểm Xã hội trong thời gian qua đã bước đầu tạo sự minh bạch, rõ ràng trong quản lý điều hành và giúp nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.