Hà Nội triển khai mô hình tư vấn miễn phí hỗ trợ thành lập doanh nghiệp
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa thông tin về mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí.
Theo đó, đây là mô hình được thành lập bởi Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhằm mục tiêu chính tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh thông qua việc hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn trực tiếp và trực tuyến...

Mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí hiện được Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng tổ chức triển khai tại 2 điểm, gồm: Chi nhánh số 1 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (Số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Tháp BIDV (Số 194 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Cụ thể, Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý miễn phí cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nội dung tư vấn bao gồm: tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ dịch vụ pháp lý trước và sau khi doanh nghiệp được hình thành: Cung cấp thông tin chi tiết về quy trình đăng ký, các giấy tờ cần thiết và các dịch vụ cần thiết khác trước và sau khi đăng ký kinh doanh (dịch vụ khắc dấu doanh nghiệp, dịch vụ chữ ký số, dịch vụ mở tài khoản ngân hàng, dịch vụ hóa đơn điện tử, dịch vụ phần mềm quản trị, phần mềm kế toán,…).
Trung tâm cũng tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp; Hỗ trợ tư vấn chuyên sâu. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến. Hỗ trợ từ xa: Chatbot AI; video hướng dẫn; tư vấn qua Tổng đài điện thoại.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn giúp khách hàng điền các biểu mẫu để hoàn thiện hồ sơ đăng ký doanh nghiệp một cách hợp lệ, đúng quy trình; phối với đơn vị tư vấn pháp lý cung cấp các dịch vụ soạn thảo, chuẩn bị các giấy tờ nội bộ như Hợp đồng thuê văn phòng, Biên bản họp, Nghị quyết, quyết định của doanh nghiệp…
Điểm nổi bật là doanh nghiệp mới được hỗ trợ để tiếp cận nguồn tài chính, chẳng hạn như thông qua việc kết nối với các quỹ đầu tư, các chương trình vay vốn hỗ trợ hoặc các quỹ khởi nghiệp của Chính phủ, cũng như giúp doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ vay vốn hoặc chuẩn bị dự án để xin quỹ tài trợ.
Với mô hình hiện nay, Trung tâm cũng cung cấp các khóa đào tạo và hội thảo miễn phí, gồm: Các chương trình đào tạo miễn phí về các chủ đề như marketing, quản trị doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, quản lý tài chính, hoặc các kỹ năng mềm (giao tiếp, lãnh đạo). Các hội thảo, buổi chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia từ Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng giúp doanh nhân mới gặp gỡ và học hỏi từ các doanh nghiệp đã thành công; Tư vấn cho doanh nghiệp mới thành lập trong việc hiểu rõ quy định về thuế, lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và sổ sách kế toán...
Đặc biệt, việc đảm bảo chất lượng hồ sơ, nâng cao chất lượng hồ sơ nhờ vào sự kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Trung tâm để loại bỏ các hồ sơ không hợp lệ ngay từ đầu. Điều này giúp giảm tỷ lệ hồ sơ bị trả về, bị yêu cầu sửa đổi bổ sung, tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng không chỉ hỗ trợ cung cấp dịch vụ miễn phí mà còn kết nối doanh nghiệp với các nhà đầu tư, đối tác và các cơ hội tài chính khác. Cùng với đó, khách hàng được tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về lĩnh vực đăng ký kinh doanh, pháp luật doanh nghiệp và đầu tư.