Hàng Việt chinh phục người Việt
Ngày 29/6, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
Thời gian qua, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực hiện tốt việc phối hợp tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đồng thời phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã tăng cường hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn và khu, cụm công nghiệp; thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ hàng Việt đạt chất lượng đến người tiêu dùng; vận động ưu tiên sử dụng các sản phẩm OCOP của địa phương…
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng phối hợp với các sở, ngành hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài; chú trọng công tác phối hợp quản lý chất lượng sản phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hàng Việt Nam; vận động Nhân dân tham gia phát triển các sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm OCOP…
Các thành viên Ban Chỉ đạo luôn thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực phát triển. Thực hiện tốt cơ chế đối thoại, lấy ý kiến của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các chính sách, chủ trương liên quan...
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị, thời gian tới, các thành viên tham mưu, giúp việc cần thống nhất kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo. Cùng với đó, hoàn thiện kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm 2022 với phương châm “Hàng Việt chinh phục người Việt”.
Ông Lê Thành Công nhấn mạnh, thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo cần tiếp tục quan tâm kết nối, hợp tác với các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, nông sản của tỉnh.
Đồng thời, yêu cầu Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức Ngày hội “Kết nối cung cầu hàng Việt chinh phục người Việt” với 3 mục tiêu chính là kết nối, tuyên dương và truyền thông. Đề nghị các sở, ngành tỉnh cần có hình thức truyền thông, tổ chức đưa nông sản Việt lên phố; Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp cần có kế hoạch xây dựng chuyên mục “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…