Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết
Tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn đồng loạt đưa ra các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, tập trung vào các nhóm sản phẩm hàng Việt, đặc sản các vùng miền. Đáng chú ý, nhiều sàn thương mại điện tử cam kết giao hàng xuyên Tết, giao nhanh “tận cửa nhà” trong 3 giờ.
Thời gian gần đây, những hoạt động mua sắm, vui chơi dịp Tết sẽ dần được số hóa nhiều hơn. Bên cạnh kênh truyền thống, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết. Các sàn TMĐT lớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, đặc biệt tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình Hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước.
Theo đó, các sàn TMĐT đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/01 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn TMĐT này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác,… hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.
Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo bắt đầu chương trình Săn Sale xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Đặc biệt, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Sendo còn mở bán mâm ngũ quả “Cầu tiền dừa đủ xài” miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Một điểm nhấn với riêng Sendo trong mùa Tết này là tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Sendo cho biết, càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng như nông sản, trái cây, hoa tươi trên sàn Sendo càng tăng cao. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông.
Trong khi đó, các sàn TMĐT như Voso, Postmart mở các gian hàng Tết với đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền, trong nước, với chất lượng uy tín và nguồn gốc rõ ràng.
Tại các gian hàng của Voso, các sản phẩm đều được sản xuất trong nước hay đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm sứ, mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022” của Voso còn có các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ các thương hiệu trong nước như Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" có đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng của Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu.
Với chương trình “Chọn quà ngày Tết”, “Đặc sản trao tay - Tết sum vầy”…, sàn TMĐT Postmart mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà Tết nông sản được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết này. Còn sàn TMĐT Lazada thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng.
Ngoài ra, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn TMĐT sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Như sàn Tiki với dịch vụ “Tiki giao hàng xuyên Tết” áp dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Hay chương trình “Shopee Tết sale - Giao hàng xuyên Tết” mang đến các ưu đãi về vận chuyển và giá…
Với các chương trình kích cầu cuối năm trên các sàn TMĐT, người tiêu dùng cũng được khuyến khích sử dụng thanh toán không tiền mặt từ các ví điện tử hay thẻ ngân hàng để có thể hạn chế tiếp xúc và giúp trải nghiệm mua sắm được trọn vẹn hơn.
Các hoạt động giảm giá và kích cầu dịp cuối năm của các sàn TMĐT đang phát huy tối đa lợi ích của kênh phân phối trực tuyến, giảm tải cho kênh mua sắm truyền thống. Đồng thời, khẳng định vai trò của TMĐT trong việc kết nối các doanh nghiệp, thương hiệu Việt với khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) mới đây cũng đã có văn bản gửi các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam đề nghị xây dựng và triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt trong dịp Tết.