Kho bạc Nhà nước Kiên Giang:

Hoàn thành 100% kế hoạch thanh tra chuyên ngành năm 2023

Thùy Linh

Năm 2023, KBNN Kiên Giang đã tập trung xây dựng kế hoạch thanh tra kiểm tra, thanh tra chuyên ngành ngay từ đầu năm và chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

KBNN Kiên Giang đã hoàn thành 100% kế hoạch thanh tra chuyên ngành năm 2023. Ảnh: Thùy Linh.
KBNN Kiên Giang đã hoàn thành 100% kế hoạch thanh tra chuyên ngành năm 2023. Ảnh: Thùy Linh.

Tính đến hết năm 2023, KBNN Kiên Giang đã hoàn thành kế hoạch thanh tra chuyên ngành với tổng số 3 cuộc, đạt 100% kế hoạch. Cùng với đó, KBNN Kiên Giang cũng tiến hành tổ chức kiểm tra nội bộ tổng số 13/13 đơn vị KBNN cấp huyện và 2/2 cuộc kiểm tra phòng nghiệp vụ đạt 100% kế hoạch năm 2023. Đôn đốc các đơn vị thuộc và trực thuộc tổ chức công tác tự kiểm tra nghiệp vụ theo quy định của KBNN.

Công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo cũng được đơn vị này chú trọng. Theo đó, trong năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận 1 đơn tố cáo của công dân, qua xem xét không thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị và đã lập hồ sơ chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, sau khi tiếp nhận 1 đơn phản ánh của đơn vị giao dịch (cấp huyện) về chế độ nghiệp vụ, KBNN Kiên Giang đã cử Tổ xác minh để kiểm tra, xác minh thông tin và có văn bản trả lời cho đơn vị nắm rõ để phối hợp thực hiện.

Với công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KBNN, từ đầu năm đến ngày 31/10/2023, KBNN Tỉnh đã ban hành 12 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 21 triệu đồng.

Trong công tác báo cáo, thống kê, KBNN Kiên Giang cũng đã thực hiện báo cáo tình hình tiếp nhận và xử lý hồ sơ kiểm soát chi qua kết quả dữ liệu giám sát từ xa trên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến theo Công văn số 1010/KBNN-TTKT ngày 24/02/2023 của KBNN và các báo cáo định kỳ về KBNN, Thanh tra tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đúng theo thời gian quy định.

Hiện, KBNN Kiên Giang đã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2024. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra nội bộ và thanh tra chuyên ngành tại các đơn vị theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục đôn đốc các đơn vị thực hiện công tác tự kiểm tra nghiệp vụ theo quy định của KBNN; theo dõi các đơn vị thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 63/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, KBNN Kiên Giang sẽ thực hiện theo quy trình về công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết đơn, thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê định kỳ và đột xuất gửi cơ quan cấp trên và địa phương đúng thời gian quy định.