Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,27 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Trong khi đó, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) – 47,25 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua..

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 45,95 triệu/lượng (mua vào) – 46,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và cả chiều bán ra so với chốt phiên chiều qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,633 USD/ounce, tương đương 45,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực chốt lời và tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ hỗ trợ “đáng kể” cho nền kinh tế.

Theo các chuyên gia, vàng tiếp tục giảm không chỉ do áp lực chốt lời mà còn do Mỹ và Nhật tuyên bố điều chỉnh các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi các nước khác cũng tính toán các chính sách tiền tệ nới lỏng để ngăn chặn suy giảm tăng trưởng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ rất đáng kể nền kinh tế. Các biện pháp có thể bao gồm cắt giảm thuế thu nhập từ lương và hỗ trợ những người lao động làm việc theo giờ nhằm đối phó với những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.

Chỉ số chứng khoán công nghiệp Dow Jones tăng mạnh trở lại. Chứng khoán các nước khác cũng tăng mạnh và đây là yếu tố kìm hãm sự gia tăng của vàng, ít nhất là trong ngắn hạn.

Mặc dù vàng quay đầu giảm giá mạnh, nhưng vẫn ở mức cao và giá kim loại quý vẫn được dự đoán tăng mạnh trong tuần do dịch Covid-19 đang lan rộng.

Giá vàng giảm mạnh do các nước điều chỉnh chính sách tài khóa

Phiên sáng nay 12/03/2020, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1,633 USD/ounce, tương đương 45,72 triệu đồng/lượng. Theo nhận định của các chuyên gia, vàng tiếp tục giảm không chỉ do áp lực chốt lời mà còn do Mỹ và Nhật tuyên bố điều chỉnh các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế.

Xem thêm

Video nổi bật