Nhiều cá nhân, tập thể được khen thưởng trong tháng 10/2012

H. Phúc (Báo Hải Quan điện tử)

Những tháng cuối năm, khi Tết Nguyên đán sắp tới, thường là thời gian nở rộ hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại. Đây cũng là thời điểm ngành Hải quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và đạt được nhiều chiến công.

Trong những tháng cuối năm 2012, công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương mại tiếp tục được đẩy mạnh tại tất cả các Cục Hải quan tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều biện pháp cụ thể đã được các cán bộ, công chức tại các Cục Hải quan triển khai tích cực. Công tác thu thập thông tin, phân tích rủi ro được chú trọng hơn nhằm phát hiện những lô hàng trọng điểm có nguy cơ gian lận trong khai báo về số lượng hàng hóa, trị giá, phân loại, xuất xứ hàng hóa… Qua đó, nhiều vụ việc đã được phát hiện, xử lý kịp thời.

Để ghi nhận những thành tích đó, nhiều cá nhân, tập thể được Lãnh đạo các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Cụ thể là, Bộ trưởng Bộ Tài chính mới đây đã ký Quyết định số 2485/QĐ-BTC tặng Bằng khen cho Chi cục và 03 cá nhân thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã có thành tích đột xuất trong công tác kiểm tra hàng hóa tái xuất, phát hiện và bắt giữ việc vận chuyển trái phép 729 kg vẩy tê tê tại Quảng Ninh vào tháng 7/2012. Đây là vụ gian lận nổi bật được Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng cái phát hiện trong thời gian gần đây.

Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp tục khen thưởng Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh tại Quyết định số 2533/QĐ-BTC vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại, vận chuyển trái phép chất ma túy trong 6 tháng đầu năm 2012. Thành tích của Cục Hải quan Hồ Chí Minh đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và tăng thu ngân sách.

Ngày 23/10/2012, Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh ký Quyết định số 583/QĐ-HQQN tặng giấy khen cho 04 cá nhân thuộc Đội thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu I - Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã có thành tích phát hiên, bắt giữ 270 chiếc dao găm, kiếm các loại trong tháng 10/2012.

Trong thời gian tới, công tác thi đua khen thưởng vẫn tiếp tục được ngành Hải quan tích cực triển khai kịp thời nhằm động viên, biểu dương thành tích của các cá nhân, tập thể trong công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương mại qua biên giới./.