OCB ra mắt ngân hàng số OMNI thế hệ mới

Huyền Châm

Ngày 15/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) chính thức ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới cùng sự kết hợp với Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đối số hàng đầu khu vực. Dự án đi vào hoạt động chỉ sau 6 tháng OCB kết hợp triển khai cùng đối tác.

Theo đó, phiên bản thế hệ mới của OCB đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số các tính năng đáp ứng nhu cầu tối ưu của người tiêu dùng Việt Nam về tốc độ và sự tiện lợi.

Cụ thể, OCB OMNI 4.0 sở hữu tính năng thanh toán QR một chạm, cho phép giao dịch liền mạch tại hàng nghìn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

Đặc biệt, phiên bản lần này được sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay. Kết hợp với việc OCB đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 1/7/2024 theo quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, bảo đảm tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.

Ngoài ra, phiên bản ngân hàng số này tích hợp các công nghệ hiện đại như khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong hai click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.

Ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB cho biết, trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, ngân hàng đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi tích cực về tính mượt, nhanh, tốc độ và an toàn.

“Tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất 18 tháng. Việc đẩy nhanh quá trình triển khai phiên bản mới OCB OMNI được đánh giá là giúp tiết kiệm thời gian tới 40%. Ngoài ra, dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so tiêu chuẩn ngành. Tạo nền tảng sẵn sàng mạnh mẽ để OCB thực hiện hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian ngắn. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành” - ông Phạm Hồng Hải chia sẻ.

Theo ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch châu Á của Backbase, sự quyết đoán của đội ngũ quản lý OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới trong 6 tháng với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số.

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so năm 2022, và tăng 25 lần so năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so năm 2022. Số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng 44% so năm 2022.