Prudential Việt Nam và VIB gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược

Tú Linh

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu củng cố niềm tin của khách hàng, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa ký gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) kéo dài đến năm 2036.

Prudential Việt Nam và VIB sẽ thiết lập chuẩn mực mới của kênh bancassurance tại Việt Nam với nhiều thay đổi.
Prudential Việt Nam và VIB sẽ thiết lập chuẩn mực mới của kênh bancassurance tại Việt Nam với nhiều thay đổi.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ thiết lập chuẩn mực mới của kênh bancassurance tại Việt Nam với nhiều thay đổi. Đó là, lần đầu tiên, chất lượng tư vấn bán hàng và phục vụ hợp đồng bảo hiểm được đưa vào thỏa thuận bằng việc xác lập hạn mức “tỷ lệ duy trì hợp đồng” tối thiểu và tăng dần đến tỷ lệ lý tưởng.

Đồng thời, hai bên thiết lập Ủy ban Quản lý Chuẩn mực ứng xử khách hàng để đưa ra những tiêu chí và chế tài để quản lý, giám sát các vấn đề liên quan đến tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng; thực hiện cuộc gọi giám sát chất lượng, xác thực thông tin nhu cầu khách hàng.

Cùng với điều khoản trên, hai bên thống nhất chỉ bán, phân phối các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với các nhóm khách hàng được đưa vào hợp đồng đối tác thông qua phân bổ tỷ trọng danh mục sản phẩm và đối tượng khách hàng.

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác giữa Prudential và VIB thể hiện sự cam kết chung của hai bên trong việc đặt khách hàng làm trung tâm phục vụ. Hai bên cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng kênh phân phối, dẫn dắt kênh hợp tác qua ngân hàng phát triển bền vững hơn.

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác này, Tổng Giám đốc VIB Hàn Ngọc Vũ cho biết: Prudential có các sản phẩm bảo hiểm tốt, chính sách, quy trình và cơ chế phối hợp minh bạch, chuyên nghiệp.

Với lựa chọn này, VIB đã triển khai các giải pháp dịch vụ sáng tạo, áp dụng công nghệ tư vấn và cung cấp các giải pháp đúng theo nhu cầu của khách hàng, cũng như liên tục cải tiến quy trình và chất lượng dịch vụ để mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Từ đầu năm 2023, hai bên phối hợp triển khai cuộc gọi từ tổng đài bảo hiểm đến 100% khách hàng bancassurance mới, để kiểm tra chất lượng tư vấn viên, từ đó, hàng tháng đều có báo cáo về chất lượng tư vấn viên.

Trong thời gian tới, hai bên phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm; tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.