Tập đoàn Tài chính T99 tiên phong ứng dụng blockchain vào dịch vụ tài chính

PV.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, công nghệ blockchain được ứng dụng phát triển dịch vụ tài chính vay cầm cố. Đây là kết quả của hợp tác giữa 2 “ông lớn” là Tập đoàn Tài chính T99 và VNDC Holding.

Trong vài tháng gần đây, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển thần tốc của một thương hiệu chuyên dịch vụ tài chính vay cầm cố - T99. Thương hiệu với định hướng là hệ thống cầm đồ thân thiện, văn minh và lấy trải nghiệm hài lòng của khách hàng làm trọng tâm. Một trong những yếu tố tạo nên bước tiến vượt bậc này chính là chiến lược đưa ứng dụng công nghệ tiến tiến vào quản lý, vận hành hệ thống và phát triển các dòng sản phẩm.

Sau hơn ba tháng ra mắt, Hệ thống này đã có mặt tại các tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc như: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam,Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Nha Trang, Đà Lạt...

Hợp tác Liên doanh Đầu tư phát triển sản phẩm tài chính điện tử của T99 tại sự kiện ngày 21/04/2021 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua
Hợp tác Liên doanh Đầu tư phát triển sản phẩm tài chính điện tử của T99 tại sự kiện ngày 21/04/2021 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua

Với chiến lược tăng trưởng thần tốc và tiên phong chuẩn hóa mô hình hoạt động hệ thống bằng công nghệ, mục tiêu 500 phòng giao dịch trên toàn quốc đang dần được hiện thực hóa. Hoạt động đẩy nhanh và mở rộng hệ thống mạng lưới phòng giao dịch cũng là một trong những bước tiền đề nền tảng cho định hướng đưa thương hiệu T99 lên sàn giao dịch chứng khoán trong vòng 3 năm tới.

Vào ngày 21/04/2021, Tập đoàn Tài chính T99 lại một lần nữa khẳng định chiến lược của mình khi quyết định đầu tư đưa ứng dụng blockchain vào hệ sinh thái dịch vụ với việc ký kết hợp tác cùng VNDC Holding Pte, đơn vị vận hành stablecoin đầu tiên được đảm bảo bằng Việt Nam đồng và là stablecoin đứng thứ hai trên thế giới về số lượng người sở hữu Stablecoin (theo dữ liệu của Etherscan).

Bằng việc hợp tác này, Tập đoàn Tài Chính T99 hứa hẹn sẽ mang đến thị trường một sản phẩm vay cầm cố ứng dụng blockchain đầu tiên tại Việt Nam. Đây được xem là bước tiến lớn sẽ làm thay đổi và định hình lại mô hình ngành dịch vụ cầm đồ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, T99 vẫn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động với các chương trình bán hàng nhằm mở rộng tệp khách hàng như chương trình lãi suất ưu đãi cho nhóm khách hàng thu nhập thấp, chương trình vay không giới hạn với thời gian linh động… Hiện T99 đã và đang tạo được hình ảnh thân thiện và chuyên nghiệp về dịch vụ cầm đồ, thể hiện bằng việc có hơn 18.000 lượt khách hàng được tư vấn và tiếp cận các dịch vụ vay.

Ông Bùi Đức Long – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Tài Chính T99 chia sẻ về chiến lược phát triển hệ sinh thái T99 trong sự kiện ngày 21/04/2021 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua.
Ông Bùi Đức Long – Chủ tịch sáng lập Tập đoàn Tài Chính T99 chia sẻ về chiến lược phát triển hệ sinh thái T99 trong sự kiện ngày 21/04/2021 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua.

Hiện tại, T99 đã cho triển khai ứng dụng công nghệ số vào hoạt động phát triển sản phẩm, quản lý dữ liệu khách hàng và chăm sóc trải nghiệm khách hàng. Dự kiến trong quý II/ 2021, T99 sẽ đưa ứng dụng di động giúp khách hàng dễ dàng chủ động quản lý các tài khoản vay và tài sản cầm cố được lưu trữ tại hệ thống vào hoạt động. Đây là bước đầu tiên để T99 tiến tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, hoàn thiện tính bảo mật thông tin ở mức cao nhất, giúp khách hàng an tâm khi giao dịch với T99.

Ngoài lĩnh vực cho vay cầm cố những loại tài sản thông dụng như xe máy, ô tô, điện thoại laptop, T99 còn phát triển lĩnh vực T99 Luxury, hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp có nhu cầu ký gửi với những món đồ có giá trị cao. T99 Luxury sẽ ra mắt hai phòng giao dịch cao cấp, tại số 10 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và đường Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là điểm nhấn tạo nên dấu ấn riêng của T99 trên thị trường cầm đồ và hướng tới mục tiêu đưa cầm đồ trở thành dịch vụ tiện ích đối với mọi người dân.

Không chỉ chuẩn hóa và nâng tầm mô hình truyền thống để trở thành một dịch vụ gần gũi, hữu ích với khách hàng. T99 còn mong muốn mang đến hình ảnh một nhà cung cấp dịch vụ cầm đồ thân thiện, văn minh. Với hơn 86% nhân sự đã công tác và từng đảm nhiệm ở những vị trí quản trị cấp cao ở nhiều lĩnh vực tài chính như: ngân hàng, bảo hiểm, tổ chức tài chính... Hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tài chính tốt nhất và đúng nhu cầu nhất mà không một dịch vụ cầm đồ nào khác có thể mang lại.