Kho bạc Nhà nước tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Mai Hằng

Trong hai ngày, 3 và 4/10, tại trụ sở cơ quan Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã diễn ra Hội nghị Tập huấn tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH).

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của KBNN tập huấn về công tác PCCC&CNCH
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của KBNN tập huấn về công tác PCCC&CNCH

Hội nghị Tập huấn được tổ chức nhằm trang bị cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kiến thức cơ bản về công tác PCCC & CNCH; đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra đối với trụ sở làm việc cơ quan KBNN.

Tham gia buổi tập huấn, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong KBNN hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC& CNCH.

Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC; tổ chức huấn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ PCCC, giúp bộ phận quản trị, lực lượng bảo vệ, lực lượng PCCC cơ sở của cơ quan và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong KBNN nắm vững những kiến thức cơ bản trong công tác PCCC, kỹ năng ứng phó, xử lý sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh. Qua đó, phát huy tối đa trách nhiệm quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ; vật tư hậu cần tại chỗ”.

Nội dung buổi tập huấn bao gồm cả phần lý thuyết và thực hành về công tác PCCC & CNCH. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền với các nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện, kết hợp với hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ; kỹ năng xử lý các sự cố liên quan đến cháy, nổ đối với từng đối tượng, loại hình cụ thể, để các học viên thấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc PCCC là bảo vệ tính mạng, tài sản tại cơ quan cũng như trong gia đình chính mình.

Tham gia buổi tập huấn, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong KBNN hiểu được vai trò quan trọng của việc trang bị cho mình những kiến thức về PCCC& CNCH.

Ở phần thực hành, cán bộ công chức tham gia tập huấn được hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; hướng dẫn cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị tại tòa nhà.

Ngoài ra, còn được hướng dẫn và thực hành cách sử dụng thang dây thoát nạn; dây tự cứu; các nút dây tự cứu; các động tác cứu người bị thương và kỹ năng cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy…