10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW

Theo Lê Việt/ttvn.vn

Dưới đây là 10 dòng xe sang được đánh giá cao nhất trong bài thử nghiệm va chạm tại Mỹ của NHTSA và IIHS trong năm 2018.

Các dòng xe sang từ lâu đã được biết đến bởi độ an toàn, phần lớn nhờ các công nghệ an toàn (túi khí, phanh ABS từ năm 1980 đến phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn hiện nay) cho tới chất liệu hoặc thiết kế đặc biệt mà xe phổ thông không có để bảo vệ người ngồi bên trong. Tất nhiên, không một mẫu xe sang nào giống hệt nhau, do đó cũng có sự chênh lệch nhất định về độ an toàn ở các xe cùng phân khúc.

Liệt kê trong bài viết là 10 dòng xe thuộc MY2018 được Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Mỹ (IIHS) đánh giá cao nhất, trong đó bài thử của IIHS không chỉ tập trung vào khả năng bảo vệ người dùng hậu va chạm mà còn về nhiều yếu tố chi tiết hơn như đèn pha hay công nghệ an toàn chủ động.

Acura RLX

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 1

Dù doanh số xe không thể gọi là cao nhưng RLX vẫn được IIHS và NHTSA chấm điểm cao nhất trong các bài thử nghiệm va chạm của mình. Hệ thống an toàn chủ động trên xe cũng không chê vào đâu được khi tích hợp đầy đủ các công nghệ cần có trên thị trường như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau/trước, cảnh báo chệch làn đường hay hỗ trợ giữ làn chủ động.

Audi A3

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 2

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở cả tốc độ thấp lẫn cao đi kèm cảnh báo va chạm trước giúp chiếc sedan Audi đạt điểm cao trong các bài thử nghiệm an toàn. Đây cũng là dòng xe sang nhỏ và nhẹ nhất trong danh sách.

Audi A4

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 3

Điểm mạnh của A4 cũng tương tự như người em nhưng kích cỡ lớn hơn đồng nghĩa với việc dòng xe này an toàn hơn A3 một chút.

Genesis G80

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 4

Mẫu xe cỡ trung tới từ Hàn Quốc cũng đạt điểm tối đa từ cả NHTSA và IIHS, bên cạnh đó các công nghệ an toàn mà Hyundai trang bị cho dòng xe sang thuộc thương hiệu con cũng không thua kém bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc.

Genesis G90

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 5

Là dòng xe lớn nhất trong đội hình của Genesis, G90 chính là hậu duệ của Hyundai Equus trước kia. Dòng xe này được IIHS chấm điểm tối đa nhưng tạm thời chưa có điểm của NHTSA.

Lexus ES

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 6

Lexus ES 350 không phải ngẫu nhiên là một trong những dòng sedan cỡ trung hạng sang bán chạy nhất khi luôn được đánh giá cao bởi giá trị tốt cùng sự bền bỉ và an toàn.

Lexus IS

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 7

Dòng xe cạnh tranh cùng BMW 3-Series tới từ Lexus được đánh giá siêu hạng về khả năng phanh tự động tiền va chạm cùng hàng loạt công nghệ giúp giảm thiểu nguy cơ gặp tai nạn như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo rời làn hay hỗ trợ giữ làn chủ động. Đáng nói hơn là hầu hết công nghệ nêu trên đều tích hợp tiêu chuẩn trên IS trong khi xuất hiện dưới dạng tùy chọn ngoài cao cấp trên 3-Series.

Mercedes-Benz E-Class

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 8

Thiết kế trang nhã, đẹp mắt và toàn diện ở các mặt còn lại, dòng sedan Đức được chấm điểm tối đa về độ an toàn từ cả IIHS lẫn NHTSA mặc dù hầu hết các công nghệ an toàn đều khiến người dùng phải móc hầu bao trả thêm tiền để nâng cấp.

Volvo V60

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 9

Chiếc station wagon với nền tảng là dòng sedan S60 ghi điểm tuyệt đối trong các bài thử nghiệm va chạm.

Volvo S60

 10 dòng xe sang an toàn nhất 2018: Không có BMW  - Ảnh 10

Sở hữu kết quả tương tự V60 là "bản gốc" S60. Vừa kết hợp trải nghiệm lái thể thao với độ an toàn tuyệt đối đã được NHTSA lẫn IIHS chứng nhận bằng thang điểm cao nhất, không khó hiểu khi S60 đã luôn là dòng xe bán chạy của Volvo từ khi ra mắt. Hệ thống City Safety mà xe trang bị cho phép xe tự phanh để tránh "hôn đuôi" xe khác hoặc đâm phải người đi mô tô, xe đạp, người đi bộ hay thậm chí cả các loài động vật như hươu hay bò băng ngang qua đường.