4 con đường chính nhanh nhất giúp bạn trở thành triệu phú

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Tại sao bạn lại khó có thể đạt được thành công trong cuộc sống? Những điều người giàu làm mỗi ngày mà phần lớn chúng ta không làm là gì? Thực sự có tồn tại một công thức cụ thể để tích lũy sự giàu có? Dưới đây là những "Thói quen của người giàu" được một tác giả, diễn giả người Mỹ tìm ra.

 Con đường của sự thành công là con đường dành cho những 'kẻ mộng mơ'. Nguồn: internet
Con đường của sự thành công là con đường dành cho những 'kẻ mộng mơ'. Nguồn: internet

Tom Corley là một tác giả, diễn giả và nhà đóng góp truyền thông cho Business Insider, CNBC và một vài cơ quan truyền thông quốc gia khác. Bài nghiên cứu về ‘Thói quen của người giàu’ của ông đã có hơn 50 triệu người ở 25 quốc gia trên thế giới đọc, xem hoặc nghe.

Theo nghiên cứu về ‘Thói quen của người giàu’, trong đó Tom Corley đã dành 5 năm để quan sát và ghi lại các hoạt động hàng ngày của 233 cá nhân giàu có (tất cả đều có ít nhất 160.000 USD thu nhập gộp hàng năm và 3,2 triệu USD tài sản ròng), ông nhận thấy rằng có bốn con đường chính sẽ có thể giúp bạn trở thành triệu phú:

Con đường Tiết kiệm và Đầu tư: Bất kể công việc hàng ngày của họ là gì, các cá nhân trong nhóm này thực hiện tiết kiệm và đầu tư như một phần thói quen hàng ngày của họ. Họ liên tục nghĩ về những cách thông minh để gia tăng sự giàu có.

Con đường Tiến Chức: Những cá nhân này sẽ làm việc cho một công ty lớn và dành toàn bộ thời gian và sức lực của họ để ‘leo lên những nấc thang’ trong công ty cho đến khi họ giành được vị trí điều hành cao cấp với mức lương cực cao.

Con đường của Bậc Thầy: Nhóm này là một trong những người giỏi nhất trong những gì họ làm trong nghề của họ, và họ được trả một khoản phí cao cho kiến thức và chuyên môn của họ. Giáo dục chính quy, chẳng hạn như bằng cấp cao (trong ngành luật hoặc y học), thường là những ví dụ điển hình.

Con đường của ‘Kẻ Mộng Mơ’: Các cá nhân trong nhóm này đều theo đuổi giấc mơ, bắt đầu kinh doanh riêng, trở thành một diễn viên thành công, nhạc sĩ hoặc tác giả bán chạy nhất. Những người mơ mộng thích những gì họ làm để kiếm sống, và niềm đam mê của họ được thể hiện qua những con số trong tài khoản ngân hàng của họ.

Con đường của những ‘kẻ mộng mơ’ là cách làm giàu nhanh nhất

Khoảng 28% cá nhân trong nghiên cứu của Tom Corley là những ‘kẻ mộng mơ’. Trên thực tế, họ có giá trị tài sản ròng trung bình là 7,4 triệu USD - nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác trong nghiên cứu và họ có thể tích lũy sự giàu có đó trong khoảng thời gian khoảng 12 năm.

Đây là con đường nhanh nhất, mang lại nhiều lợi ích nhất để trở nên giàu có và nó cũng là con đường đảm bảo nguồn thu nhiều nhất. Hãy xem xét danh sách Forbes 400 năm nay, cụ thể, 7 trong số 10 tỷ phú giàu nhất thế giới, bao gồm Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Michael Bloomberg, đều là những người mơ mộng làm giàu bằng cách thành lập công ty riêng.

Tuy nhiên, con đường của ‘kẻ mộng mơ’ cũng là con đường khó khăn nhất, mạo hiểm nhất và căng thẳng nhất. “Trong những lúc tồi tệ nhất, điều đó giống như bạn đang đi bộ hàng ngày qua địa ngục. Bạn sẽ luôn phải suy nghĩ và chịu đựng về những rào cản, sự thất vọng, những sai lầm, sự từ chối và những khó khăn về tài chính” một trong người tham gia nghiên cứu chia sẻ.

Điều gì khiến con đường của những ‘kẻ mộng mơ’ khó khăn như vậy?

Để bước trên con đường của ‘kẻ mộng mơ’, sức chịu đựng của cả thể chất và tinh thần sẽ được thử thách ở mức tối đa. Và dưới đây là một số lý do lớn nhất lý giải cho điều đó:

Thời gian làm việc dài: Những ‘kẻ mộng mơ’ trong nghiên cứu của Tom Corley đã làm việc ở bất cứ mọi nơi từ 65 đến 75 giờ mỗi tuần trước khi cuối cùng đạt được ước mơ của họ. Thời gian nghỉ cuối tuần và kỳ nghỉ dưỡng gần như không tồn tại. Những giờ làm việc dài này đã tác động đến mọi người trong quỹ đạo của họ. Gia đình và bạn bè sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự vắng mặt của họ.

Lối sống căng thẳng: Cho đến khi giấc mơ bắt đầu được đền đáp, những bước đi của họ sẽ luôn gặp phải vấn đề lớn về tài chính. Điều này là rất khó cho những người có gia đình. Sớm bước vào con đường, nhận được một mức thu nhập ổn định là gần như không thể. Một số người mà Tom Corley đã nghiên cứu thậm chí phải sử dụng vào tiền tiết kiệm hưu trí của họ.

Rủi ro cao: Người mơ mộng, về bản chất, chính là người đánh bạc. Họ đã sẵn sàng đặt mọi thứ họ sở hữu lên ‘chiến trường’ như nhà, xe hơi và tiền tiết kiệm của họ. Ngoài ra, hoàn toàn không hề có gì để đảm bảo thành công của họ. Trên thực tế, hơn một nửa ‘kẻ mộng mơ’ trong nghiên cứu cho biết họ đã thất bại rất nhiều lần. Và thất bại thường có thể dẫn đến phá sản.

Thiếu thốn động lực: Những ‘kẻ mộng mơ’ luôn có những mục tiêu rất tham vọng, nhiều trong số họ dường như không thể đạt được mục đích đề ra, một số người (dĩ nhiên là có ý định tốt) cố gắng thuyết phục họ theo đuổi một con đường khác. Những người mơ mộng cũng nghe thấy từ ‘không’ rất nhiều lần. Một số ít trong số họ chia sẻ rằng đã có vài lần họ cân nhắc về việc từ bỏ hoàn toàn.

Bạn có sở hữu những phẩm chất để sẵn sàng bước chân lên con đường này hay không?

Nếu bạn không thích rủi ro, con đường này có lẽ sẽ không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn sở hữu bất kỳ đặc điểm hoặc thói quen nào dưới đây, bạn có thể thành công như một ‘kẻ mộng mơ’:

Làm việc cho một ông chủ không phải là một lựa chọn. Những người mơ mộng thích làm việc cho bản thân họ hơn là dưới sự chỉ đạo của người quản lý hoặc người sử dụng lao động. Họ có thể đứng ra nhận lệnh, và họ thích làm mọi thứ theo cách riêng của họ.

Bạn là người có mục tiêu. Bạn đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và dài hạn. Đối với những ‘kẻ mộng mơ’, định nghĩa về một mục tiêu là một thứ gì đó cần phải hoàn thành, chứ không phải, một thứ gì đó sẽ cố gắng thực hiện.

Bạn chú trọng việc cải thiện bản thân mỗi ngày. Bạn có liên tục làm việc để trở nên mạnh hơn, thông minh hơn, nhanh hơn và tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn? Dù bận rộn đến đâu, những ‘kẻ mộng mơ’ trong nghiên cứu đã dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để làm những việc như đọc sách, tập thể dục, tham dự hội thảo, tham gia các lớp học và kết nối mạng.

Bạn sống một lối sống điều độ. Những người mơ mộng không chi tiêu cho những thứ họ không cần. Bạn sẽ hiếm khi tìm thấy ‘kẻ mộng mơ’ đi ăn tại một nhà hàng lộng lẫy hoặc sở hữu một chiếc xe ưa thích đắt tiền trong những ngày đầu khởi nghiệp.

Bạn hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày của bạn. Những người mơ mộng phải luôn giữ được suy nghĩ đó chính là ‘phải làm điều đó ngay bây giờ’. Những cá nhân giàu có trong nhóm này đã hoàn thành ít nhất 70% đến 80% nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm hàng ngày của họ. Đây là điều không dễ dàng cho người bình thường. “Sự chần chừ không bao giờ là một lựa chọn”.

Bạn không bị cuốn vào những thất bại. Trong khi bạn biết tầm quan trọng của việc học hỏi từ những thất bại của mình, bạn có xu hướng tập trung nhiều hơn vào những thành công sắp tới. Những ‘kẻ mộng mơ’ mà Tom Corley đã nghiên cứu đều giữ một cuốn nhật ký lưu lại danh sách những thành công, những điều ấn tượng mà họ đạt được. Và khi họ đối mặt với những trở ngại dường như không thể vượt qua, họ xem lại danh sách đó.

Những ‘kẻ mơ mộng’ ở lại trong ‘trò chơi’ bởi vì họ cực kỳ tự tin rằng họ sẽ thành công và họ đã sẵn sàng bỏ ra tất cả những gì họ có để làm mọi thứ xảy ra. Vì vậy, lần tới khi bạn nhìn thấy một doanh nhân triệu phú, đừng ghen tị vì những gì họ có. Mà thay vào đó hãy ghen tị với họ vì sự kiên trì không ngừng nghỉ.