8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay

Theo danhgiaxe.com

Cuối năm sẽ là thời điểm "đổ bộ" của rất nhiều mẫu xe hot vào thị trường Việt Nam như Mazda3 2020, Nissan Livina hay Honda Accord...

1. Mazda3 2020

Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C đã được ra mắt thị trường Đông nam Á từ hồi đầu năm 2019 tại Singapore và dự kiến sẽ "chào sân" thị trường Việt vào cuối năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước, do Thaco phân phối.

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 1

Ngoài những thay đổi mang tính lột xác về mặt thiết kế, Mazda3 2020 còn được cải tiến về động cơ. Hiện thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của thế hệ mới dành cho khách hàng Việt vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ có 3 tùy chọn gồm 1 phiên bản động cơ SkyActiv-G 1.5L và 2 phiên bản SkyActiv-G 2.0L, tương tự như tại thị trường Malaysia.

2. Nissan Livina 

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 2

Nissan Livina là mẫu xe dùng chung nền tảng với Mitsubishi Xpander. Mẫu xe vừa được ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu năm nay tại Indonesia với động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực (kém 1 mã lực so với Xpander) và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Hiện tại, Nissan Livina được bán tại Indonesia với tổng cộng 5 phiên bản: 1.5E MT, 1.5EL MT, 1.5E AT, 1.5VE AT và 1.5VL AT. Giá bán khởi điểm từ 198,8 triệu Rp – 266 triệu Rp (~322 – 432 triệu đồng).

Dự kiến, Nissan Livina 2020 sẽ trình làng khách hàng Việt trong quý IV năm nay.

3. Honda Accord

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 3

Thông tin về lễ ra mắt Honda Accord vào tháng 10 năm nay trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quốc Tế Việt nam đã được phía HVN xác nhận cách đây vài ngày. Theo đó, thế hệ thứ 10 sẽ mang lại cho khách hàng Việt 2 tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Turbo và 2.0L Hybrid, cả 2 phiên bản này đều được kết hợp với hộp số CVT.

4. Kia Sorento

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 4

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Sorento dự kiến cũng sẽ được ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay, thời điểm cụ thể chưa được công bố. 

Trước đó, Kia Sorento 2019 đã cập bến thị trường Đông Nam Á vào hồi cuối năm ngoái với những thay đổi đáng kể về  mặt thiết kế ngoại lẫn nội thất theo xu hướng hiện đại và trẻ trung hơn, đi kèm với đó là 2 tùy chọn động cơ xăng 2.4L và động cơ dầu 2.2L.

 

5. Audi Q8

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 5

Audi Q8 trước đó đã được trình làng khách hàng Việt trong khuôn khổ triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam hồi năm 2018 với phiên bản trang bị động cơ dầu V8 tăng áp với công suất 286 mã lực cùng 600 Nm. Tuy nhiên hiện tại xe vẫn chưa được nhập khẩu chính hãng. Dự kiến, thế hệ mới sẽ tiếp tục có mặt trong khuôn khổ VIMS vào tháng 10 năm nay. Đây cũng sẽ là thời điểm hãng chính thức nhận đơn đặt hàng của khách hàng Việt cho mẫu xe này.

Thực tế, mẫu xe cũng đã đến tay khá nhiều khách hàng Việt dưới dạng nhập khẩu tư nhân với giá bán từ 5 tỷ đồng.

6. Mercedes-Benz A-Class

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 6

Sau khi trình làng tại Malaysia vào hồi tháng 4, mẫu hatchback cỡ nhỏ dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Việt vào tháng 10 năm nay tại triển lãm VIMS 2019.

So với người tiền nhiệm, phiên bản mới của Mercedes-Benz A-Class được thay đổi khá mạnh mẽ về thiết kế nội lẫn ngoại thất, có 2 biến thể trang bị động cơ xăng I4 1.6L với công suất 156 mã lực cùng lực mô-men xoắn cực đại 381 Nm, và động cơ xăng I4 2.0L với công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm. Cả 2 động cơ này đều được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép thế hệ mới.

7. Mercedes-Benz GLE

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 7

Mercedes-Benz GLE 2020 dành cho thị trường Việt Nam sẽ nhận được những cải tiến khá mạnh mẽ về cả thiết kế lẫn trang bị động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị như E-Active Body Control, hệ thống treo khí nén Airmatic...

Dự kiến, thế hệ mới sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt và đối đầu với BMW X5 vào tháng 10 năm nay, trong khuôn khổ triển lãm VIMS 2019.

8. Mercedes-Benz GLS

8 mẫu ô tô sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm nay - Ảnh 8

Khi gia nhập thị trường Việt vào tháng 10 tới đây, Mercedes-Benz GLS được trang bị động cơ V6 cùng sự hỗ trợ của hệ truyền động hybrid mới, đi kèm là các trang bị hiện đại như: E-Active Body Control hay hệ thống treo khí nén Airmatic...

Tại thị trường Việt Nam, xe sẽ đối đầu trực tiếp với BMW X7.