Các hãng xe đua nhau giảm giá, tặng phụ kiện kích cầu sau dịch

Theo Ng.Hải/nld.com.vn

Ngay cả hãng xe VinFast nay cũng tham gia cuộc đua giảm giá, khuyến mãi tới gần 300 triệu đồng để kích cầu người dân sau giãn cách xã hội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hãng xe VinFast (thuộc Vingroup) vừa công bố giảm giá gần 300 triệu đồng đối với hai mẫu Lux A2.0 và SA2.0. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2018, VinFast giảm giá xe. Trước đó, hãng này đã có 4 lần tăng giá liên tiếp kể từ khi ra mắt. 

Động thái giảm giá mạnh của hãng xe này được lý giải là để chia sẻ khó khăn với khách hàng trong mùa dịch Covid-19. Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi tặng voucher mua nhà Vinhomes, gửi xe miễn phí ở Vinhomes, Vincom... 

Theo thông tin từ các đại lý VinFast, khách hàng mua xe VinFast Lux A2.0 hiện tại sẽ có giá ưu đãi 896 triệu đồng với bản tiêu chuẩn; bản tầm trung giá 975 triệu đồng và bản cao cấp khoảng 1,1 tỉ đồng. Các mức giá này giảm lên đến 258 triệu đồng so với niêm yết ban đầu. 

Đối với mẫu VinFast Lux SA2.0 được ưu đãi lên tới 285 triệu đồng. Mẫu xe này có 3 phiên bản, với mức giá đã được giảm còn 1,32-1,57 tỉ đồng. Tuy nhiên, để được hưởng mức giá trên, khách hàng khách hàng cần thanh toán đầy đủ ngay khi ký hợp đồng mua xe. Những trường hợp mua xe trả góp sẽ không được hưởng mức giá ưu đãi này.    

Ôtô không chỉ giảm giá cả trăm triệu đồng mà còn được tặng phụ kiện hàng chục triệu đồng
Ôtô không chỉ giảm giá cả trăm triệu đồng mà còn được tặng phụ kiện hàng chục triệu đồng

Trước VinFast, rất nhiều hãng xe Mỹ, Nhật, Hàn tại Việt Nam đã đồng loạt công bố giảm giá bán xe để kịch cầu ngay khi Thủ tướng dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội. Như hãng Nissan Việt Nam áp dụng mức giá ưu đãi đặc biệt cho dòng xe Nissan Terra model 2019, giảm từ 50-100 triệu đồng so với niêm yết. Theo đó, giá bán mẫu xe này sau khi giảm giá còn 848-998 triệu đồng/xe. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng thêm tiền mặt từ 10-20 triệu đồng và bộ phụ kiện cao cấp như đầu AVN, camera hành trình, cửa sau tự động.

Tương tự, Toyota Việt Nam đã kết hợp cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình "Quà tặng sẻ chia" dành cho khách hàng mua xe mới và làm dịch vụ. Cụ thể, chương trình ưu đãi hỗ trợ một phần phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe mới từ ngày 1 đến hết ngày 31-5 với các dòng Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) sản xuất trong nước. 

Ngoài phí trước bạ, Fortuner 2.4 AT 4x2 và 2.4 MT 4x2 cũng đang được giảm giá ở mức phổ biến lần lượt 80 và 55 triệu đồng kèm nhiều quà tặng như: bảo hiểm thân vỏ cộng với dán kính và thảm trải sàn. Tổng ưu đãi đối với Fortuner 2.4 AT 4x2 lên tới khoảng 100 triệu đồng. Đáng chú ý, các phiên bản này đều là xe sản xuất năm 2020.

Đồng thời, khách hàng làm dịch vụ tại các đại lý Toyota được ưu đãi 15% khi thay thế các phụ tùng sử dụng trong bảo dưỡng và các phụ tùng hao mòn tự nhiên; ưu đãi 15% khi thay thế dung dịch vệ sinh giàn lạnh, dung dịch súc rửa động cơ và dung dịch vệ sinh kim phun và giảm 20% khi thay dầu động cơ.

Isuzu Việt Nam công bố giảm giá mạnh chưa từng có cho hai mẫu xe SUV 7 chỗ Mu-X và bán tải D-Max với mức giảm từ 60-200 triệu đồng. Cụ thể, trong tháng 5, SUV Mu-X, phiên bản full options “Prestige 1.9 4x4 AT” có mức giảm mạnh nhất lên đến 200 triệu đồng, từ 1,12 tỉ đồng chỉ còn 920 triệu đồng.

Tháng 5, hãng Honda Việt Nam cũng công bố nhiều ưu đãi cho khách mua dòng Honda CR-V. Cụ thể tại khu vực Hà Nội, cả 3 phiên bản của Honda CR-V 2020 đều được các đại lý giảm giá tiền mặt tới 100 triệu đồng, chưa kể khuyến mại phụ kiện trị giá tới 40 triệu đồng.

Trong khi đó, các phiên bản Honda CR-V sản xuất năm 2019, mức giảm lên tới 115 triệu đồng kèm quà tặng phụ kiện trị giá tơi 50 triệu đồng.

Honda CR-V hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản có giá dao động từ 983 triệu-1,093 tỉ đồng.

Ngoài ra, hãng Ford Việt Nam cũng đồng loạt giảm giá cho một số mẫu xe "hot" của mình, như: Ford Ecosport được giảm giá 25-65 triệu đồng; Ford Everest được giảm giá lên đến 50 triệu đồng. Trong khi mẫu Ford Ranger được giảm 20-50 triệu đồng (tùy phiên bản).

Hãng xe Đức Volkswage đang có chương trình Volkswagen Cares – gói chăm sóc toàn diện 5 năm cho khách hàng mua các dòng xe Tiguan Allspace Highline và Passat BlueMotion High. Giá trị gói chăm sóc tương đương 207 triệu đồng cho dòng Tiguan Highline và 177 triệu đồng cho dòng Passat BlueMotion High.