Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á

Theo Linh Lam/ndh.vn

Những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á đến từ Singapore, Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Tài sản của các tỷ phú dựa trên bảng xếp hạng real-time của tạp chí Forbes ngày 30/8.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 1

1. Zhang Yong

Tài sản: 21,9 tỷ USD

Quốc gia: Singapore

Zhang Yong là đồng sáng lập và Chủ tịch của Haidilao, một trong những chuỗi nhà hàng lẩu thành công nhất của Trung Quốc với hàng trăm nhà hàng. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có cơ sở tại Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore và cả Việt Nam. Tháng 9/2018, Haidilao tiến hành chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Vợ ông Zhang, Shu Ping cũng là đồng sáng lập công ty này. (Ảnh: Bloomberg)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 2

2. R. Budi Hartono

Tài sản: 19 tỷ USD

Quốc gia: Indonesia

R. Budi Hartono và em của ông, Michael Hartono (người xếp vị trí số 3) là 2 người giàu nhất Indonesia trong nhiều năm liên tiếp. Gia đình Hartono làm giàu từ ngành thuốc lá và hiện vẫn là một trong những nhà sản xuất thuốc lá lớn nhất nước. (Ảnh: Tatler Indonesia)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 3

3. Michael Hartono

Tài sản: 18,2 tỷ USD

Quốc gia: Indonesia

Ngoài nhà máy thuốc lá, gia đình Hartono còn sở hữu phần lớn cổ phần của ngân hàng Central Asia, một trong những nhà băng lớn nhất Indonesia và nhiều tài sản giá trị khác. (Ảnh: Bloomberg)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 4

4. Li Xiting

Tài sản: 17,8 tỷ USD

Quốc gia: Singapore

Tài sản của Li Xiting, đồng sáng lập và Chủ tịch của công ty thiết bị y tế Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics tăng mạnh nhờ đại dịch Covid-19. Từ một người không có mặt trong Top 10 năm ngoái, ông Li đã trở thành người giàu thứ 2 Singapore năm 2020. (Ảnh: Imaginechina)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 5

5. Goh Cheng Liang

Tài sản: 17 tỷ USD

Quốc gia: Singapore

Phần lớn tài sản của Goh Cheng Liang đến từ cổ phần ở Nippon Paint Holdings, nhà sản xuất sơn lớn thứ 4 trên thế giới. Ông Goh bắt đầu với một nhà máy sơn nhỏ ở Singapore trước khi hợp tác với Nippon của Nhật Bản vào năm 1962. (Ảnh: discoversg.com)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 6

6. Dhanin Chearavanont

Tài sản: 15,3 tỷ USD

Quốc gia: Thái Lan

Phần lớn tài sản của anh em nhà Chearavanont đến từ tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) - một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới. Dhanin Chearavanont giữ vị trí chủ tịch và CEO của CP trong 48 năm trước khi ông từ chức năm 2017 (nhưng vẫn giữ chức vụ chủ tịch cao cấp). (Ảnh: Bloomberg)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 7

7. Robert & Philip Ng

Tài sản: 13,2 tỷ USD 

Quốc gia: Singapore

Robert và Philip Ng hiện đang điều hành Far East Organization, đế chế bất động sản nổi tiếng Singapore do cha của 2 ông sáng lập. Không chỉ có tài sản ở Singapore, gia đình Ng còn có rất nhiều bất động sản ở Hong Kong. (Ảnh: Forbes)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 8

8. Charoen Sirivadhanabhakdi

Tài sản: 11 tỷ USD

Quốc gia: Thái Lan

Charoen Sirivadhanabhakdi là ông chủ của Thai Beverage - nhà sản xuất bia lớn nhất Thái Lan với thương hiệu bia Chang nổi tiếng. Tỷ phú này cũng sở hữu tập đoàn sản xuất đồ uống Singapore Fraser & Neave. Cuối năm 2017, Thai Beverage chi gần 5 tỷ USD mua cổ phần của Sabeco. (Ảnh: Getty Images)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 9

9. Robert Kuok

Tài sản: 10,9 tỷ USD

Quốc gia: Malaysia

Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia. Ông sở hữu tập đoàn Kuok - doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm khách sạn, bất động sản và hàng hóa. Ông thành lập khách sạn Shangri-la nổi tiếng tại Singapore vào năm 1971. Kuok còn được coi là “Vua mía đường” vì giàu lên từ việc đầu tư vào các đồn điền trồng mía từ những năm 1960 và có thời điểm kiểm soát tới 5% thị trường đường của thế giới. (Ảnh: SCMP)

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Đông Nam Á - Ảnh 10

10. Quek Leng Chan

Tài sản: 9,7 tỷ USD

Quốc gia: Malaysia

Quek Leng Chan là chủ tịch điều hành của tập đoàn tư nhân Hong Leong Malaysia. Ông được thừa hưởng một phần tài sản từ cha mình. (Ảnh: The Star)