Đề xuất hai phương án nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu 2021

Theo Ngọc Hà/ndh.vn

Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đề xuất số ngày nghỉ của tết Âm lịch Tân Sửu là 7 ngày.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng về quy định ngày nghỉ lễ, tết năm 2021 đối với cán bộ, công chức và người lao động. Trong đó, Bộ Lao động đề xuất hai phương án nghỉ tết Âm lịch Tân Sửu 2021.

Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội đề xuất chọn phương án nghỉ tết Âm lịch Tân Sửu từ 10-16/2. Ảnh: Tin tức Việt Nam.
Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội đề xuất chọn phương án nghỉ tết Âm lịch Tân Sửu từ 10-16/2. Ảnh: Tin tức Việt Nam.
 

Phương án một, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày liên tục, 10-16/2, trong đó ngày mồng 2 và 3 Âm lịch trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật. Phương án hai, người lao động sẽ nghỉ 11-17/2.

Điểm khác nhau giữa hai phương án là số ngày nghỉ trước và sau tết lần lượt là hai hoặc ba ngày.

Trong hai phương án vừa nêu, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội đề xuất chọn phương án một. Bởi phương án này vừa đảm bảo đúng quy định, tạo điều kiện cho người lao động đi lại, không gây áp lực lên giao thông vào thời điểm trước Tết.

Ngoài ra, số ngày nghỉ cho dịp Quốc khách 2/9 cũng được Bộ Lao động đề xuất lần này. Phương án một, người lao động được nghỉ 4 ngày từ 2-5/9. Phương án hai, người lao động được nghỉ 1-2/9, đi làm vào thứ Sáu (3/9) và tiếp tục nghỉ hai ngày cuối tuần.

Bộ Lao động đề xuất lựa chọn phương án một, để thuận tiện cho người lao động có thể du lịch và tham gia những hoạt động khác dài ngày, liên tục. Trường hợp, những cơ quan, tổ chức không có ngày nghỉ lễ cố định vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần có thể căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.