Galaxy S11 sẽ có khả năng chụp ảnh như iPhone 11 Pro?

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Công nghệ camera trên điện thoại Samsung trong năm 2020 hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn, mang lại chất lượng ảnh tương tự như iPhone 11 Pro.

Công nghệ camera trên điện thoại Samsung trong năm 2020 hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn. Nguồn: internet
Công nghệ camera trên điện thoại Samsung trong năm 2020 hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn. Nguồn: internet

Vài ngày sau khi Samsung ra mắt Galaxy Note 10, blog công nghệ Tipster Ice Universe đã đăng tải lên Twitter của mình rằng: “Camera trên S11 sẽ có chất lượng tốt chưa từng thấy và các fan của Samsung nếu quan tâm đến chụp ảnh có thể bỏ qua Note 10”.

Và thông tin này có vẻ là chính xác. Theo trang PhoneArena, Samsung đang phát triển một công nghệ chụp ảnh trên điện thoại có khả năng hoạt động tương tự chức năng Deep Fusion trên iPhone năm nay.

Công nghệ mà Apple đang áp dụng trên iPhone là điện thoại sẽ chụp 9 tấm ảnh với tốc độ cao, thậm chí việc chụp được thực hiện từ trước khi người dung bấm nút chụp ảnh trên điện thoại. Sau đó cả 9 tấm ảnh này được chip A13 Bionic tiến hành xử lý. Bức ảnh cuối cùng được tạo ra vừa giữ được nhiều chi tiết, vừa có độ nhiễu thấp nhất có thể. 

Phương pháp xử lý ảnh này không mới, chức năng chụp ảnh HDR+ của máy Pixel 3 do Google sản xuất cũng chụp 15 tấm ảnh để tạo ra bức ảnh đẹp nhất, nhưng cách xử lý của 2 dòng máy khác nhau.

Đối với Galaxy S11 năm tới, nhiều khả năng máy sẽ có thiết kế của Galaxy Note 10 năm nay với camera trước sẽ ở vị trí giữa, trong màn hình. Bên cạnh đó máy cũng sẽ có kết nối 5G thương mại. Đồng thời thiết kế 3 camera với 3 tiêu cự khác nhau vẫn sẽ được duy trì.