Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp nhận bệnh nhân trở lại từ ngày 31/5/2021

Hiền Nguyễn

Sau 2 ngày tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã chính thức hoàn tất toàn bộ công tác khử khuẩn, ra soát quy trình sàng lọc, phân luồng đảm bảo an toàn cho người bệnh đến khám bệnh tại Bệnh viện theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) và Sở Y Tế. Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn được công bố an toàn sau ca nghi nhiễm phát hiện tại Bệnh viện và mở cửa đón bệnh đến khám và điều trị từ ngày 31/5/2021.

Khu khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn. Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.
Khu khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn. Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Việc sàng lọc, phân luồng và phát hiện sớm các ca nghi nhiễm tại các bệnh viện và cơ sở y tế là yếu tố quan trọng trong việc truy vết và cắt đứt nguồn lây. Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Dương Anh Đức chia sẻ, hệ thống bệnh viện có công đầu trong việc sàng lọc và phát hiện ra trường hợp có nguy cơ cao nhiễm SARS Cov-2, điển hình như: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Theo đó, việc thực hiện chặt chẽ quy trình sàng lọc, phân luồng đã giúp Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện ca nghi nhiễm ngày 27/5/2021 với triệu chứng ban đầu là ho, sốt, đau họng và không rõ yếu tố dịch tễ.

Ngay lập tức, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn báo cáo nhanh, phối hợp chặt chẽ với HCDC và Sở Y Tế thực hiện khoanh vùng, khử trùng và khởi động chương trình An toàn sau ca nghi nhiễm.

“Sau khi ghi nhận triệu chứng và khai báo của 2 vợ chồng người bệnh, các nhân viên của bệnh viện đã nhanh chóng thực hiện sàng lọc, phân luồng đưa người bệnh đến khu cách ly nằm ngoài khuôn viên bệnh viện và thực hiện đồng thời xét nghiệm RT-PCR-SARS Cov-2 và các bước khử khuẩn.

Khi có kết quả dương tính, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với HCDC và Sở Y Tế TP. Hồ Chí Minh để khoanh vùng và chuyển người bệnh đến bệnh viện chuyên khoa điều trị. Qua trường hợp này, chúng tôi nhận thức cao hơn về việc ghi nhận nhanh các triệu chứng và yếu tố dịch tễ để thực hiện cách ly người bệnh sớm và hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện” - Bác sỹ Nguyễn Hữu Trâm Em - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chia sẻ.

Cùng với đó, Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm cho những người có liên quan tại bệnh viện và đều cho kết quả âm tính.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi hoạt động trở lại công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn cao nhất cho người bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ đề nghị người dân hợp tác và tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện theo các quy định: Trung thực khai báo y tế (đặc biệt khi có triệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác…), tuân thủ phân luồng, thực hiện khuyến cáo 5K; Không thăm bệnh nhân; Chỉ 1 người chăm sóc bệnh nhân và luôn đeo vòng tay chăm sóc bệnh nhân trong suốt thời gian ở Bệnh viện; Chỉ ra khỏi bệnh viện khi thật cần thiết; Tuân theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Đặc biệt, khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác liên hệ ngay đường dây nóng của Bộ Y tế: 𝟏𝟗𝟎𝟎 𝟗𝟎𝟗𝟓 hoặc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn: 𝟎𝟐𝟖 𝟑𝟗𝟗𝟎 𝟐𝟒𝟔𝟖 để được hướng dẫn và giải đáp tận tình.