Chưa có ngay vaccine phòng Covid-19, giới đầu tư thận trọng, giá vàng tiếp tục tăng

PV.

Phiên sáng nay 16/11/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1896.63 USD/ounce, tương đương 53,15 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia có cái nhìn khá tích cực khi dự báo giá vàng sẽ có khả năng tăng nhẹ trong tuần này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Số liêu cho thấy, trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1896.63 USD/ounce, tương đương 53,15 triệu đồng/lượng. Tiếp đà tăng cuối tuần trước, giá vàng hôm nay tăng mạnh, sát ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce khi thông tin về số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng kỉ lục, kích thích giá vàng quay đầu tăng.

Tin tức ban đầu về vắc xin Covid-19 chỉ làm các nhà đầu tư phấn khởi trong ít giờ, tuy nhiên, các nhà đầu tư nhận ra rằng vaccine có thể sẽ chỉ được tung ra thị trường vào cuối mùa Đông, hoặc mùa Xuân sang năm. Và để đến được lúc đó, các nền kinh tế đã phải vượt qua một giai đoạn vô cùng khó khăn và khắc nghiệt. Đại dịch vẫn tiếp tục gây ra những thiệt hại to lớn đến nền kinh tế thế giới.

Bên cạnh đó, các thị trường cũng đang thấp thỏm chờ đợi liệu gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ có sớm được thông qua hay không. Khi đó, “hàng rào” chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ do các gói kích thích lớn được kích hoạt, tại một số thời điểm nhà đầu tư đã phải lựa chọn đặt cược vào khả năng lạm phát tại Mỹ và quay sang vàng. Tất cả những yếu tố này lại có lợi cho thị trường vàng, đẩy giá vàng đi lên.

Hiện, giới đầu tư đang khá thận trọng và nhạy cảm khi theo dõi các vấn đề liên quan tới dịch bệnh và vắc xin. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia có cái nhìn khá tích cực khi dự báo giá vàng sẽ có khả năng tăng nhẹ trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng  ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,45 triệu/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50.000 đồng/lượng  ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,39 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 40.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và tăng 90.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.