Đại hội Nhà đầu tư thường niên của các quỹ mở VCBF thành công tốt đẹp

PV.

Ngày 15/4/2021, Công ty Liên doanh Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF) đã tổ chức thành công Đại hội Nhà đầu tư thường niên của các quỹ mở bao gồm Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF, Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF và Quỹ Đầu tư trái phiếu VCBF với hình thức trực tuyến.

Đoàn chủ tọa Đại hội Nhà đầu tư thường niên của các quỹ mở VCBF.
Đoàn chủ tọa Đại hội Nhà đầu tư thường niên của các quỹ mở VCBF.

Hơn 300 nhà đầu tư đã tham dự Đại hội Nhà đầu tư thường niên của các quỹ mở VCBF. Tại Đại hội, VCBF đã cập nhật triển vọng thị trường, chiến lược đầu tư, cũng như kết quả hoạt động của các Quỹ mở của VCBF.

Theo đó, lợi nhuận của Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF đã đạt trung bình 12% mỗi năm kể từ khi thành lập ngày 24/12/2013 tính đến 31/03/2021. Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF đạt lợi nhuận trung bình 13,9% mỗi năm kể từ khi thành lập ngày 22/08/2014 tính đến 31/03/2021. Quỹ Đầu tư trái phiếu VCBF đạt lợi nhuận trung bình 6,0% mỗi năm kể từ khi thành lập ngày 09/08/2019 tính đến 31/03/2021.

Tại Đại hội Nhà đầu tư thường niên, TS. Vũ Quang Đông, Tổng Giám Đốc của VCBF cho biết, trên thực tế, đội ngũ đầu tư của VCBF đã làm rất tốt nguyên tắc đầu tư vì thế các danh mục đầu tư của VCBF đều dương và tốt hơn chỉ số tham chiếu. VCBF sẽ vẫn kiên định với nguyên tắc đầu tư tiếp cận theo hướng từ doanh nghiệp đi lên và đảm bảo rằng các quyết định đầu tư được quyết định một cách cẩn trọng và có xem xét trong một môi trường vĩ mô tổng thể.

TS. Vũ Quang Đông đánh giá, trong năm 2021, thị trường tài chính sẽ có những rủi ro và lợi thế nhưng vẫn tiếp tục được ổn định. Lạm phát sẽ nằm trong kiểm soát của Chính phủ. Ngoài ra, TS. Vũ Quang Đông tin rằng sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế có vai trò sống còn đối với nền kinh tế toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, sẽ diễn ra nhanh hơn dự kiến và tốc độ tiêm chủng Vắc xin Covid-19 nhanh hơn so với kế hoạch đặt ra. Những rủi ro về thương mại và đặc biệt là những rủi ro về thương mại đối với Mỹ sẽ được giảm thiểu dưới chính quyền Mỹ mới cũng như các yếu tố về chính trị cũng sẽ nâng vị thế của Việt Nam và làm dịu đi những căng thẳng về mối quan hệ tài chính và tiền tệ giữa Việt Nam và Mỹ.

VCBF thấy rằng một số ngành nghề của Việt Nam đã phục hồi theo đúng dự kiến như: ngành may mặc và xuất khẩu nông nghiệp. Một số ngành sản xuất công nghiệp và xây dựng cũng sẽ có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến khi đầu tư công diễn ra trên khắp thế giới. 

Cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam còn rất nhiều. Khi nền kinh tế thế giới phục hồi cũng như căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn tiếp diễn thì Việt Nam sẽ được hưởng lợi trong trung hạn vì có sự phục hồi kinh tế đi trước. Như vậy, TS. Vũ Quang Đông cho rằng, kịch bản năm 2021 sẽ không lặp lại như năm 2018. Thị trường chứng khoán 2021 sẽ phát triển bền vững hơn và không có biến động đột ngột giảm mạnh như năm 2018 và cũng không tăng trưởng mạnh như quá trình hồi phục của năm 2020.

TS. Vũ Quang Đông khẳng định, cách thức tiếp cận đầu tư của VCBF trong hơn 15 năm qua vẫn sẽ phù hợp cho những nhà đầu tư dài hạn và mong rằng các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành cùng VCBF trong các năm tiếp theo.

Trong quý I/2021, Quỹ Đầu tư cân bằng chiến lược VCBF đạt lợi nhuận 6,9%, Quỹ Đầu tư cổ phiếu hàng đầu VCBF đạt 10,7% và Quỹ Đầu tư Trái phiếu VCBF đạt 1,6%. Ba Quỹ mở này của VCBF đang quản lý tổng tài sản gần 600 tỷ đồng của gần 3.000 nhà đầu tư tính đến ngày 31/03/2021.

Thông tin về VCBF

VCBF là Công ty liên doanh giữa Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI). Franklin Templeton Investments là tập đoàn đầu tư tài chính danh tiếng toàn cầu và là tổ chức tiên phong trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi cùng kết hợp với Vietcombank là tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Vietcombank nắm giữ 51% vốn tại VCBF và hiện được đánh giá là ngân hàng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam nhờ vào năng lực và vai trò chủ chốt trong ngành ngân hàng Việt Nam. Đây là ngân hàng lớn đứng thứ ba xét về tổng tài sản và là ngân hàng có lợi nhuận hàng đầu trong nhóm dịch vụ tài chính và ngân hàng tại Việt Nam.

FTI nắm giữ 49% vốn tại VCBF và là một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất toàn cầu, trụ sở chính đặt tại San Mateo, California với trên 74 năm kinh nghiệm đầu tư. Tập đoàn hiện có văn phòng tại hơn 30 quốc gia và các khách hàng ở 170 nước.

VCBF mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc đầu tư tại thị trường Việt Nam. Bộ phận quản lý tài sản của VCBF hiện tại tập trung cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư theo yêu cầu cụ thể cho các tổ chức doanh nghiệp và các khách hàng có tài sản lớn và quản lý các quỹ mở bao gồm Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến Lược VCBF, Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF và Quỹ Đầu tư Trái phiếu VCBF.

VCBF quy tụ đội ngũ các chuyên gia điều hành và đầu tư dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm làm việc tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Quan hệ bền vững với các doanh nghiệp trong nước cộng thêm sự am hiểu sâu rộng về hoạt động của các doanh nghiệp đầu tư tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và chọn lọc những khoản đầu tư hấp dẫn.

VCBF được thành lập vào ngày 2/12/2005 theo giấy phép thành lập số 06/UBCK-GPHÐQLQ do Ủy Ban Chứng Khoán Nhà nước cấp. FTI chính thức trở thành cổ đông nước ngoài của VCBF vào tháng 2/2008.

Với hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, VCBF đã và đang quản lý tài sản hiệu quả cho nhiều Tập đoàn lớn của Việt Nam và nước ngoài. VCBF quản lý tổng tài sản 124,8 triệu USD  tính đến ngày 31/03/2021.

VCBF đã được bình chọn là Công ty quản lý tài sản xuất sắc nhất thập kỷ tại Việt Nam năm 2020 (Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBAF)), Công ty quản lý quỹ đầu tư tốt nhất tại Việt Nam năm 2020 (Tạp chí International Finance & Tạp chí Finance Derivative), Công ty quản lý quỹ đầu tư tốt nhất tại Việt Nam năm 2018 (Tạp chí Global Business Outlook và Tạp chí Global Brands), Công ty quản lý quỹ đầu tư tốt nhất tại Việt Nam năm 2017 (Tạp chí International Finance) và Công ty quản lý quỹ đầu tư tốt nhất tại Việt Nam năm 2013 (Tạp chí World Finance).

Thông tin về Franklin Templeton Investments

Franklin Resources, Inc. [NYSE: BEN] là Tập đoàn đầu tư hoạt động toàn cầu với tên gọi Franklin Templeton Investments (FTI). FTI cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư nội địa và toàn cầu cho các cá nhân, tổ chức và các quỹ đầu tư của Chính phủ tại hơn 170 quốc gia. Với những đội ngũ chuyên biệt, tập đoàn có kinh nghiệm sâu rộng về tất cả các loại tài sản bao gồm cổ phiếu, thu nhập cố định, các giải pháp đầu tư thay thế và theo đặt hàng. FTI có hơn 650 chuyên gia đầu tư được hỗ trợ bởi các đội ngũ chuyên gia quản lý rủi ro khắp toàn cầu và mạng lưới giao dịch toàn cầu. Với các văn phòng tại hơn 30 quốc gia, tập đoàn có trụ sở tại California đã có hơn 74 năm kinh nghiệm đầu tư và đang quản lý tổng tài sản hơn 1498,9 tỉ đô-la Mỹ tính đến ngày 31/03/2021.

Tháng 2/2008, Franklin Templeton Investments mua lại 49% vốn tại VCBF để trở thành đối tác của ngân hàng Vietcombank, kết hợp kinh nghiệm quản lý quỹ toàn cầu của tập đoàn và mạng lưới trong nước của ngân hàng địa phương.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Kiều Oanh – Marketing Supervisor

Tel: 038 8583 688

Email: oanhpham@vcbf.com