Ngân hàng số Timo công bố gọi vốn thành công 20 triệu USD

Tuấn Anh

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Square Peg, tập đoàn đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Úc, đã đồng hành cùng với nhiều "kỳ lân công nghệ" như Canva, FinAccel và Airwallex. Tham gia rót vốn còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel cùng với nhà đầu tư hiện tại Phoenix Holdings và các nhà đầu tư siêu thiên thần (Super Angels) khác.

Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam. Sau quá trình hoạt động và phát triển, Timo đã vượt qua những khó khăn, thách thức, và nắm bắt các cơ hội để khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số. Vào năm 2019, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng Bản Việt, với tầm nhìn chung là thúc đẩy sự đổi mới và cùng nhau phát triển.

Timo - viết tắt từ “Time - Thời gian” và “Money - Tiền bạc” - luôn phát triển dựa trên tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm. Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC. Với tỉ lệ lớn người dân chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam, hình thức này đã giúp khách hàng của Timo tiết kiệm thời gian mở tài khoản và cho phép người dùng tiếp cận nhanh hơn với các dịch vụ tài chính trực tuyến khác, thông qua nền tảng linh hoạt của Timo. Hiểu rằng dịch vụ tài chính và ngân hàng không tồn tại biệt lập mà luôn gắn liền với bối cảnh chung của xã hội, thời gian gần đây, Timo hướng đến mục tiêu phát triển thành một ngân hàng kết nối cộng đồng (Social Banking), giúp kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính.

Sự đồng hành và hỗ trợ vững chắc từ Square Peg

Quản lý nguồn vốn hơn 1 tỷ đô, Square Peg đã đầu tư vào các doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các công ty fintech tiêu biểu ở khu vực Đông Nam Á như Kredivo, StashAway và Pluang. Square Peg là nhà đầu tư toàn cầu với sứ mệnh truyền lửa cho các nhà sáng lập xuất sắc và đã đầu tư hơn 200 triệu đô vào các Startup ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Tushar Roy, đại diện Square Peg tại khu vực Đông Nam Á chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn của Timo trong việc chuyển đổi ngành ngân hàng tại Việt Nam. Trong một thị trường dường như không có các tay chơi độc lập và thật sự am hiểu về công nghệ, Timo là cái tên khác biệt và nổi bật. Đây là một đội ngũ có định hướng sứ mệnh được liên kết dựa trên tầm nhìn và cam kết tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ đột phá từ hệ sinh thái của mình. Chúng tôi rất hào hứng được trở thành đối tác đồng hành và hỗ trợ Timo trong hành trình sắp tới".

Ông Henry Nguyen, Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo cho biết: “Vòng gọi vốn này không chỉ là tín hiệu cho thấy ngân hàng số đang là tương lai của Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư khi chọn rót vốn vào Timo cũng như lĩnh vực quan trọng này. Chúng tôi cam kết  với sứ mệnh thiết lập chuẩn mực cho ngân hàng hiện đại tại Việt Nam, đồng thời mang lại khả năng tiếp cận và hòa nhập tài chính tốt hơn cho phần lớn dân số vẫn chưa có tài khoản ngân hàng. Chúng tôi rất vinh hạnh khi có những nhà đầu tư tầm cỡ như Square Peg cùng đồng hành trên hành trình này.”

Square Peg là một công ty đầu tư toàn cầu với sứ mệnh trao quyền cho những nhà sáng lập xuất sắc. Với các đội ở Singapore, Israel và Úc, Square Peg đầu tư vào các công ty công nghệ mới nổi trong nền kinh tế số. Square Peg có hơn 1 tỷ USD tài sản được quản lý từ nhiều quỹ và đã đầu tư vào các doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực bao gồm Fiverr, Canva, PropertyGuru và Airwallex.