Bổ sung vào danh mục sản phẩm, BYD giới thiệu ATTO 2 ra thị trường Việt Nam

Hà Phương

Mang thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến đặc trưng của BYD như pin Blade Battery, Cell-to-Body hiện đại cùng các trang bị thông minh vượt trội, BYD ATTO 2 có giá 669 triệu đồng. Mẫu xe được kỳ vọng trở thành chiếc SUV điện thời thượng, dễ tiếp cận và an toàn.

BYD đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu SUV đô thị thuần điện BYD ATTO 2.
BYD đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu SUV đô thị thuần điện BYD ATTO 2.

BYD ATTO 2 có kích thước tổng thể là  4.310 x 1.830 x 1.675 mm (dài x rộng x cao) - ngắn hơn 145 mm và hẹp hơn 45 mm so với BYD ATTO 3. Trục cơ sở dài 2.620 mm giúp tối ưu không gian nội thất, rút ngắn phần nhô trước và sau, tăng khả năng vượt địa hình và tạo hình ảnh SUV mạnh mẽ.

Phía trước xe nổi bật với cụm đèn full-LED thiết kế liền khối cùng dải đèn định vị thanh mảnh, kết hợp mặt ca-lăng sáng màu tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Cản trước tạo hình góc cạnh, trang trí các chi tiết sáng và có khe gió đứng hai bên giúp tăng tính khí động học.

Thiết kế của BYD ATTO 2 xây dựng trên triết lý năng động, gọn gàng nhưng vẫn đậm chất SUV thể thao. Xe sở hữu các đường nét thanh thoát, khỏe khoắn, kết hợp cùng cụm đèn pha LED sắc sảo, tay nắm cửa ẩn và la-zăng 16 inch thiết kế khí động học.
Thiết kế của BYD ATTO 2 xây dựng trên triết lý năng động, gọn gàng nhưng vẫn đậm chất SUV thể thao. Xe sở hữu các đường nét thanh thoát, khỏe khoắn, kết hợp cùng cụm đèn pha LED sắc sảo, tay nắm cửa ẩn và la-zăng 16 inch thiết kế khí động học.

Phần hông xe có ốp nhựa tối màu, kết hợp điểm nhấn sáng màu tạo cảm giác cao ráo nhưng vẫn năng động. Đường nóc xe tạo hiệu ứng “lơ lửng” với các trụ sơn tối màu. Các đường gân nổi bật cùng bộ mâm hợp kim 16 inch tạo cảm giác chuyển động và tràn đầy năng lượng.

Đuôi xe trang bị cánh lướt gió lớn, dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang kết hợp cụm đèn hậu tạo hình “lucky ring” và biểu tượng vô cực, tượng trưng cho may mắn dồi dào. Cản sau thiết kế dạng khối kết hợp cùng các chi tiết sáng màu tạo vẻ thể thao hiện đại.

Bên trong, BYD ATTO 2 trang bị bảng táp-lô mang các đường nét đơn giản, tinh tế màn hình trung tâm 12,8 inch có thể xoay 90 độ, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển giọng nói tiếng Việt.

Toàn bộ các điểm chạm chính như bảng điều khiển trung tâm hay khu vực tay nắm cửa đều được bọc da mềm mại. Bệ trung tâm tích hợp 2 khay để ly và bệ tỳ tay, bên dưới là không gian chứa đồ tiện lợi. Cần số tạo hình lấy cảm hứng từ viên kim cương cắt tinh xảo, xung quanh là các phím cứng cho chức năng cơ bản, núm chỉnh âm lượng và nút chuyển chế độ lái.

Sự xuất hiện của BYD ATTO 2 tại Việt Nam đã bổ sung vào danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng của BYD, cũng như mang ý nghĩa chiến lược trong việc mở rộng đối tượng khách hàng – đặc biệt là người mua xe điện lần đầu, hướng đến những cam kết chung trong bảo vệ môi trường.
Sự xuất hiện của BYD ATTO 2 tại Việt Nam đã bổ sung vào danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng của BYD, cũng như mang ý nghĩa chiến lược trong việc mở rộng đối tượng khách hàng – đặc biệt là người mua xe điện lần đầu, hướng đến những cam kết chung trong bảo vệ môi trường.

Không gian hàng ghế sau mang đến sự thoải mái với sàn xe phẳng tuyệt đối. Dung tích khoang hành lý đạt 400 lít và có thể mở rộng tới 1.320 lít khi gập hàng ghế sau.

BYD ATTO 2 khai thác triệt để tiềm năng nền tảng e-Platform 3.0 độc quyền cho xe điện và công nghệ pin Blade Battery danh tiếng. Đây là mẫu SUV đô thị đầu tiên được BYD ứng dụng kết cấu CTB – tích hợp pin trực tiếp vào khung xe, nắp trên của cụm pin chính là sàn xe – tăng độ vững chắc thân vỏ và tối ưu không gian.

Pin Blade Battery sử dụng vật liệu LFP (Lithium Iron Phosphate), không chứa Cobalt hay Nickel, có ưu điểm an toàn, bền bỉ và hiệu suất cao hơn so với pin Lithium-ion truyền thống. Pin cũng chịu được nhiệt độ cao, ít suy giảm dung lượng sau nhiều chu kỳ sạc, xả.

Tại BYD Việt Nam, tất cả mẫu xe đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn phương tiện 6 năm (tương đương với 150.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), bộ pin 8 năm (tương đương với 160.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước).
Tại BYD Việt Nam, tất cả mẫu xe đều được hưởng chế độ bảo hành tiêu chuẩn phương tiện 6 năm (tương đương với 150.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), bộ pin 8 năm (tương đương với 160.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước).

Kết cấu pin Blade Battery đạt tiêu chuẩn an toàn cực cao, vượt qua bài kiểm tra đâm xuyên – bài kiểm nghiệm nghiêm ngặt về sự ổn định nhiệt sau va chạm nặng.

BYD ATTO 2 trang bị động cơ điện đặt ở phía trước, công suất 130 kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây, mang đến khả năng bứt tốc linh hoạt trong đô thị. 

Cung cấp năng lượng cho động cơ là bộ pin dung lượng 45,12 kWh, cho phép xe di chuyển 380 km (NEDC) chỉ sau một lần sạc đầy. BYD ATTO 2 có thể sạc AC lẫn DC, giúp người dùng linh hoạt lựa chọn phương thức sạc phù hợp. 

Điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt cho BYD ATTO 2 là việc sử dụng Blade Battery – dòng pin LFP tiên tiến do BYD tự phát triển.
Điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt cho BYD ATTO 2 là việc sử dụng Blade Battery – dòng pin LFP tiên tiến do BYD tự phát triển.
BYD ATTO 2 sở hữu danh sách trang bị công nghệ ấn tượng như: Màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch xoay 90 độ độc quyền BYD; Đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 8,8 inch; Kết nối Apple CarPlay / Android Auto không dây; Hệ thống an toàn: 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, ESC; Camera 360 độ với tính năng nhìn xuyên gầm; Điều hòa tự động với tính năng lọc bụi mịn PM2.5; Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
BYD ATTO 2 sở hữu danh sách trang bị công nghệ ấn tượng như: Màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch xoay 90 độ độc quyền BYD; Đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 8,8 inch; Kết nối Apple CarPlay / Android Auto không dây; Hệ thống an toàn: 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh ABS, EBD, ESC; Camera 360 độ với tính năng nhìn xuyên gầm; Điều hòa tự động với tính năng lọc bụi mịn PM2.5; Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
Dung lượng pin 45,12 kWh giúp xe đạt phạm vi di chuyển 380 km (NEDC) chỉ sau một lần sạc đầy. Đi kèm là hệ thống sạc nhanh DC và sạc AC, rút ngắn đáng kể thời gian nạp năng lượng. Chi phí sạc điện trung bình chưa đến 200 nghìn đồng, tiết kiệm hơn đáng kể so với chi phí nhiên liệu xe xăng cùng phân khúc.
Dung lượng pin 45,12 kWh giúp xe đạt phạm vi di chuyển 380 km (NEDC) chỉ sau một lần sạc đầy. Đi kèm là hệ thống sạc nhanh DC và sạc AC, rút ngắn đáng kể thời gian nạp năng lượng. Chi phí sạc điện trung bình chưa đến 200 nghìn đồng, tiết kiệm hơn đáng kể so với chi phí nhiên liệu xe xăng cùng phân khúc.