MOL GLOBAL chính thức IPO tại sàn chứng khoán Nasdaq

Thái Hằng

(Tài chính) MOL Global được biết đến tại Việt Nam thông qua thương vụ mua lại 50% cổ phần Cổng thanh toán - Ví điện tử NganLuong.vn, đã chính thức chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) tại sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) với định giá hơn 1 tỷ USD và lượng cổ phần chào bán có giá trị 170 triệu USD.

Để được niêm yết trên sàn Nasdad, các doanh nghiệp phải vượt qua rất nhiều điều kiện.  Nguồn: internet
Để được niêm yết trên sàn Nasdad, các doanh nghiệp phải vượt qua rất nhiều điều kiện. Nguồn: internet

Ông Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch HĐQT Công ty Ngân Lượng cho biết: Đây là doanh nghiệp Internet đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á IPO thành công tại sàn Nasdaq – Sàn giao dịch chứng khoán điện tử lớn nhất nước Mỹ với khoảng 3,200 công ty niêm yết và số lượng cổ phiếu giao dịch bình quân nhiều hơn bất kỳ sàn giao dịch khác ở Mỹ. Để được niêm yết trên sàn Nasdad, các doanh nghiệp phải vượt qua rất nhiều điều kiện. Hiện nay, Nasdaq chính là nơi tập trung các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như FaceBook, Google, Alibaba...

Buổi lễ IPO được truyền hình trực tiếp tại quảng trường Thời Đại tại New York (Mỹ) và trên các kênh thông tin tài chính khắp thế giới. Đặc biệt, trong buổi lễ, hình ảnh của NganLuong.vn, liên doanh giữa PeaceSoft-group và MOL Global đã được xuất hiện trang trọng trên màn hình tường thuật trực tiếp với vai trò là một thành viên của MOL Global. Đây là lần đầu tiên một công ty Internet Việt Nam có được vinh dự này.

MOL AccessPortal Sdn Bhd là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu châu Á. Đây là một tập đoàn của Malaysia hoạt động và phát triển hệ thống thanh toán. MOL xử lý hơn 60 triệu giao dịch với khối lượng thanh toán hàng năm lên tới hơn 300 triệu USD. MOL đang phát triển mạng lưới gồm hơn 970.000 điểm thu thanh toán trên hơn 80 quốc gia, liên kết trực tuyến với hơn 88 ngân hàng tại 10 quốc gia trên toàn thế giới.

MOL được công nhận là một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương trong lễ trao giải Deloitte Technology Fast 500 Asia Pacific năm 2011. MOL có trụ sở chính tại Malaysia và nhiều văn phòng trên khắp châu Á Thái Bình Dương.