Trung Nguyên và thông điệp “Tôi ở đây để phụng sự”

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Sáng 28/3, khách hàng đến hệ thống không gian quán Trung Nguyên đều thấy có sự khác biệt, đội ngũ phục vụ luôn niềm nở tiếp đón khách và đặc biệt trên ngực áo trái của mỗi người đều có biểu tượng gắn liền thông điệp “Tôi ở đây để phụng sự”.

Trung Nguyên và thông điệp “Tôi ở đây để phụng sự”
Đây là hoạt động kỷ niệm 12 năm ngày công bố Tầm nhìn - Sứ mạng của Trung Nguyên (28/3/2003 - 28/03/2015). Nguồn: dddn.com.vn

Đây là hoạt động kỷ niệm 12 năm ngày công bố Tầm nhìn - Sứ mạng của Trung Nguyên (28/3/2003 - 28/03/2015) nhằm khẳng định quyết tâm và động lực thúc đẩy toàn bộ thành viên Tập đoàn tiếp tục sứ mạng “Phụng sự” một cách toàn diện và mạnh mẽ vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, xã hội, quốc gia dân tộc. Theo đó, hàng trăm nhân viên khối văn phòng trực tiếp gặp gỡ, phục vụ khách hàng tại hệ thống 60 không gian quán Trung Nguyên.

Tại Không gian số 2, Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – Khách hàng được phục vụ bởi anh Nguyễn Nguyên - Giám đốc điều hành Tập đoàn Trung Nguyên. Cùng đó là sự tham gia của gần 10 thành viên trẻ khác từ các phòng ban. Bạn Huỳnh Bảo Quốc - một nhân viên trẻ của Phòng Thiết kế cho biết: “Em rất vui và tự hào khi cùng với các anh chị khác tham gia ngày Cùng Trung Nguyên Phụng Sự, để có thể góp một chút sức nhỏ bé của mình mang lại sự hài lòng cho khách hàng.”

Cùng với sự bất ngờ về đội ngũ phục vụ, khách hàng còn cảm nhận được rất rõ tinh thần của thông điệp “Cùng Trung Nguyên phụng sự để dẫn đầu” qua thái độ, cung cách phục vụ và không khí mà không gian quán Trung Nguyên đem lại. Ngay khi bước chân vào không gian quán, mọi người đều ấn tượng với tủ sách với những cuốn sách đổi đời được đặt ở vị trí trung tâm, trang trọng. Đồng thời, toàn bộ không gian được trang trí theo ba tông màu chủ đạo đen – trắng – vàng ánh kim, thể hiện sự thuần khiết, chân thành, sang trọng nhưng tinh giản, Trung Nguyên đem đến cho khách hàng một không gian tỉnh thức để trải nghiệm những ly cà phê tuyệt hảo bên những cuốn sách đổi đời. “Sự thay đổi gần đây của không gian quán Trung Nguyên tạo nên sự khác biệt, độc đáo so với những thương hiệu khác, đặc biệt tôi thấy rất thú vị với bộ đồng phục nhân viên.” – Khách hàng Đức Trung chia sẻ.

Trong 19 năm phát triển, từ những ngày đầu khởi nghiệp, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ luôn trăn trở về sự phát triển của cộng đồng, quốc gia, dân tộc. Ngay chính sự ra đời của “Hãng cà phê Trung Nguyên” nhỏ bé với diện tích vài mét vuông  vào năm 1996 cũng xuất phát từ chính khát vọng về một vị trí xứng đáng cho thương hiệu cà phê nói riêng, thương hiệu nông sản nói chung của Việt Nam trên thế giới. “Không thể chỉ đổi đời cho riêng mình vì điều đó không có ý nghĩa gì. Phải có đóng góp cho một cuộc đổi đời, lên ngôi chung của cả dân tộc.” – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

Với tinh thần đó, có thể nói hành trình 19 năm phát triển của Trung Nguyên không chỉ là quá trình xây dựng một thương hiệu, một doanh nghiệp mà chính là hành trình phụng sự. Hàng trăm chương trình cộng đồng ý nghĩa để xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia, phát triển ngành cà phê Việt Nam, góp phần hỗ trợ phát triển thế hệ trẻ…hướng đến một nước Việt Nam hùng mạnh, hình mẫu đã được Trung Nguyên khởi xướng, phát động mạnh mẽ. Nhiều dự án, chương trình đã để lại dấu ấn trong cộng đồng như: Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam (2003); Dự án cấp vốn Khởi nghiệp cho thanh niên (2004); Dự án xây dựng Thánh địa cà phê toàn cầu tại Buôn Ma Thuột (2005); Diễn đàn Nước Việt nhỏ hay không nhỏ (2006); Dự án xây dựng Cụm ngành cà phê quốc gia (2006);… 7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu do Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất và đã nhận được sự ủng hộ to lớn của các chuyên gia quốc tế trong ngành và giới học thuật trên thế giới.

Đặc biệt, chương trình “Vì Khát vọng Việt” được Trung Nguyên khởi xướng triển khai từ năm 2012 cùng Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam thể hiện rõ và mạnh mẽ tinh thần ấy. Cốt lõi của chương trình là “Hành trình những cuốn sách đổi đời” tặng 100 triệu cuốn sách đổi đời đến 23 triệu thanh niên và nhiều tầng lớp trong xã hội nhằm trang bị và trao cho thế hệ thanh niên những kiến thức, kinh nghiệm quý báu và tinh thần khao khát, dám dấn thân để vươn tới thành công cá nhân, cũng như đóng góp xây dựng quốc gia trở nên cường thịnh, ảnh hưởng. Sau 3 năm hoạt động, đi qua 40 tỉnh thành, hơn 1,000 chương trình giao lưu, chương trình đã trao tặng 1 triệu cuốn sách đổi đời cho các bạn sinh viên, thanh niên và nhiều tầng lớp xã hội khác. Riêng 3 tháng đầu năm 2015, chương trình tiếp tục triển khai mạnh mẽ qua 3 trung tâm Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Thành phố Hồ Chí Minh, trao tặng 100,000 cuốn sách đổi đời. Đây là bước khởi động chuẩn bị cho sự lan tỏa sâu và rộng của Hành trình trong năm 2015 đến 63 tỉnh thành phố trên cả nước với sự tham dự của các diễn giả quốc tế vào tháng 5 & 11.2015 và sự đồng hành của các đơn vị BSA, Cà Phê Thứ Bảy và nhiều đơn vị truyền thông, giới tinh hoa, thủ lĩnh trẻ trong và ngoài nước.

Được khởi xướng bởi Trung Nguyên với tinh thần phụng sự tuyệt đối, tuy nhiên, sự thành công của Hành trình để có thể đem lại giá trị đích thực cho cộng đồng xã hội như mục tiêu chương trình đề ra chỉ thực sự có được khi có sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng, đặc biệt là người tiêu dùng Việt, giới tinh hoa, giới truyền thông... Chính vì vậy, Trung Nguyên kêu gọi sự quan tâm, đồng hành, cùng Trung Nguyên phụng sự. “Muốn thành công phải có khát vọng. Muốn hạnh phúc phải phụng sự. Trách nhiệm càng cao vinh quang càng lớn”.