Vietcombank tặng xe cứu thương cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

Minh Yến

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ bàn giao xe ô tô cứu thương trị giá 1,350 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ cho Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn (thứ 2 từ trái sang) trao biển tượng trưng số tiền 1,350 tỷ đồng tài trợ xe ô tô cứu thương cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa
Đại diện Vietcombank, ông Trần Phúc Cường – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn (thứ 2 từ trái sang) trao biển tượng trưng số tiền 1,350 tỷ đồng tài trợ xe ô tô cứu thương cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa

Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa hiện đang chăm sóc 231 người là những thương, bệnh binh nặng có thương tật và bệnh lý tổng hợp; thân nhân liệt sĩ già cô đơn, con liệt sĩ bị tàn tật và đối tượng nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Trung tâm đã thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho những người có công, song nhiều thương, bệnh binh nặng tuổi cao, sức yếu, bệnh tật thường xuyên tái phát phải chuyển tuyến điều trị tại các cơ sở y tế, việc đi lại còn nhiều khó khăn.

Trước thực tế đó, Vietcombank đã tài trợ xe ô tô cứu thương, giúp trung tâm có thêm trang thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng đối với những người có công ngày một tốt hơn.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những người có công với cách mạng đang được chăm sóc tại trung tâm và cho biết: Vietcombank là ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất và luôn là đơn vị dẫn đầu về đóng góp cho ngân sách nhà nước trong khối ngân hàng.

Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT thăm hỏi, động viên, phát quà cho các đ/c thương, bệnh binh và người có công tại Trung tâm
Ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT thăm hỏi, động viên, phát quà cho các đ/c thương, bệnh binh và người có công tại Trung tâm

Cùng với việc chú trọng đến các hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường, trong 5 năm qua, Vietcombank đã dành gần 1.000 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Từ năm 2015 đến nay, Vietcombank đã ủng hộ khoảng 40 tỷ đồng để đầu tư cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, chăm sóc người có công trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Với việc trao tặng ô tô cứu thương cho Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hoá, Ban lãnh đạo và CBNV, người lao động Vietcombank mong muốn trung tâm có thêm phương tiện chuyên dùng để chăm sóc tốt hơn cho người có công với cách mạng đang được điều dưỡng tại đây.

Đánh giá cao việc làm ý nghĩa của Vietcombank, ông Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: trong những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên, do nguồn lực còn hạn hẹp, nên tỉnh chưa thể đáp ứng hết các nhu cầu chính đáng và cần thiết của mọi tổ chức và cá nhân. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự đóng góp của Vietcombank đối với tỉnh Thanh Hóa thời gian qua và món quà tặng ngày hôm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, làm vơi bớt đi sự mất mát, hy sinh của những người có công đang được điều dưỡng tại trung tâm.

Ông Đỗ Trọng Hưng mong muốn: "Sau khi được bàn giao, trung tâm sẽ bảo quản và sử dụng phương tiện tốt, bền, an toàn, hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho thương, bệnh binh và người có công đang được điều dưỡng tại trung tâm"...

Nhân dịp này, Chi nhánh Vietcombank Thanh Hóa cũng đã tặng Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thanh Hóa số tiền 200 triệu đồng.