VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Giới thiệu tòa soạn Hotline: 0987 828 585
Đảm bảo an toàn giao thông hàng không trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đảm bảo an toàn giao thông hàng không trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông hàng không trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2021 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị tăng cường các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông hàng không trong dịp này.

[Infographics] Đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ Đại hội Đảng

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho nhân dân vui đón Tết

[Infographics] Vận tải hành khách trong đợt giãn cách xã hội thứ 2

Tại chỉ thị, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các cảng vụ cần giám sát các hãng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam –CTCP, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức hướng dẫn, bố trí nhân lực, hỗ trợ hành khách khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục kiểm tra an ninh.

Các hãng hàng không cần xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp hạ tầng cảng hàng không để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại. Các hãng cần điều hành lịch bay tuân thủ nghiêm ngặt slot được xác nhận, hạn chế đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5/2021.

Ngoài ra, các hãng cần nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định; hướng dẫn, bố trí nhân lực hỗ trợ hành khách khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục kiểm tra an ninh khi tham gia các chuyến bay nội địa, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trươc, trong và sau ngày nghỉ Lễ; sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; bố trí nhân lực hướng dẫn hành khách khai báo y tế bắt buộc, làm thủ tục kiểm tra an ninh khi tham gia các chuyến bay nội địa; tổ chức phân luồng hành khách hợp lý tại tại khu vực soi chiếu an ninh.

Cục trưởng cũng yêu cầu các phòng chuyên môn có liên quan của Cục rà soát, điều chỉnh slot và lịch bay các chuyến bay xuất phát vào các khung giờ cao điểm để hạn chế tình trạng quá tải tại các cảng, nhất là tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; rà soát, đánh giá quy trình và năng lực soi chiếu an ninh tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất theo giới hạn đã được công bố để có phương án điều động nhân lực, phương tiện phù hợp, giảm tối đa tình trạng tắc nghẽn tại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM