Mở đợt cao điểm xử lý "xe ôm" công nghệ vi phạm an toàn giao thông

Theo Thanh Trúc/hanoimoi.com.vn

Nhằm hạn chế, tiến tới chấm dứt việc tài xế "xe ôm" công nghệ vừa đi đường vừa bấm điện thoại và vi phạm các quy định an toàn giao thông, Công an TP. Hồ Chí Minh mở đợt cao điểm xử lý các vi phạm này từ hôm nay, 15/11 đến 14/12/2019.

Tài xế "xe ôm" công nghệ vừa đi đường vừa bấm điện thoại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Tài xế "xe ôm" công nghệ vừa đi đường vừa bấm điện thoại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Cụ thể, trong 1 tháng của đợt cao điểm, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP. Hồ Chí Minh (PC08) tập trung kiểm tra, xử lý các lỗi như: Chạy quá tốc độ quy định, chở từ 2 người trở lên; người đi xe không đội mũ bảo hiểm; xe chạy quá tốc độ quy định; xe chở hàng hóa cồng kềnh; xe đi ngược chiều... và nhất là xử lý lái xe vừa chạy xe vừa sử dụng điện thoại di động.

Lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm cũng phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ "xe ôm công nghệ" như Grab, GoViet, Be... để tuyên truyền, vận động tài xế hiểu và tuân thủ luật.

Trong đợt cao điểm này, PC08 được trang bị máy đo tốc độ, camera ghi hình phục vụ việc nắm bắt và xử lý các vi phạm. Ngoài ra, PC08 còn xử phạt nguội đối với các trường hợp không dừng được người điều khiển xe vi phạm, hoặc tại vị trí không thuận lợi cho việc dừng phương tiện.