Coinbase phát hành thẻ ghi nợ tiền ảo tại 6 nước châu Âu

Theo Hoài Thu/vneconomy.vn

Sàn giao dịch kỹ thuật số Coinbase ngày 12/6 tuyên bố phát hành thẻ ghi nợ Visa Coinbase Card tại thêm 6 quốc gia châu Âu khác sau khi ra mắt tại Anh hồi tháng 4.

 Thẻ ghi nợ Visa Coinbase Card. Ảnh: Coinbase.
Thẻ ghi nợ Visa Coinbase Card. Ảnh: Coinbase.

Thẻ này cho phép người dùng có tài khoản trên sàn Coinbase chi tiêu các loại tiền ảo như Bitcoin, Ethereum và Litecoin tại bất kỳ cửa hàng hay gian hàng trực tuyến nào chấp nhận thẻ Visa.

Chia sẻ với CNBC, CEO của Coinbase tại Anh, Zeeshan Feroz, cho biết mục đích của loại thẻ này để các thanh toán bằng tiền ảo được thực hiện liền mạch như với tiền mặt.

"Bạn có thể mua thực phẩm bằng đồng Bitcoin, rồi mua cà phê với đồng Litecoin ngay sau đó", Feroz nói.

Tính tới ngày 12/6, Coinbase Card sẽ có mặt Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italy, Ireland và Hà Lan. Feroz cho biết loại thẻ này đã được "đón nhận cực kỳ mạnh mẽ" kể từ khi có mặt tại Anh vào giữa tháng 4 vừa qua. Dù không tiết lộ số liệu cụ thể, CEO này cho biết số lượng thẻ đã vượt con số 1.000 thẻ ban đầu phát hành miễn phí cho người dùng.

Thẻ Coinbase Card tích hợp với ứng dụng di động và đồng bộ trực tiếp với tài khoản Coinbase của khách hàng. Ngoài ra thẻ này có thể dùng để rút tiền tại các ATM (máy rút tiền tự động).

Người dùng có thể quyết định chọn loại tiền ảo mà họ muốn sử dụng để thanh toán qua ứng dụng di động. Thay vì trả trực tiếp cho điểm bán lẻ bằng tiền ảo, Coinbase sẽ thu một khoản phí để chuyển đổi các loại tiền pháp định như Euro sang tiền ảo.

Hiện nay, nhiều startup, ngân hàng và công ty công nghệ đang đua nhau tìm cách thúc đẩy việc thanh toán và giao dịch bằng tiền ảo. Đối thủ củaCoinbase, Binance - một trong những sàn tiền ảo lớn nhất thế giới, cũng đã hợp tác với hãng công nghệ tài chính Simplex để cung cấp dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với tiền ảo vào đầu năm nay.

Các startup công nghệ tài chính như Revolut tại Anh và Square tại Mỹ cũng đã cho phép giao dịch tiền ảo trên nền tảng của mình, trong khi đó, mạng xã hội Facebook dự kiến sẽ phát hành tiền ảo riêng thời gian tới.

Coinbase, có trụ sở tại California (Mỹ), hiện được định giá 8 tỷ USD, theo CB Insights. Tại thung lũng Silicon, công ty này được nhiều người xem là đại diện cho thị trường tiền ảo đầy biến động. Khi giá nhiều đồng tiền ảo lao dốc hồi đầu năm, Coinbase đã phải sa thải hàng chục nhân viên ở văn phòng Chicago.

Feroz cho biết Coinbase kỳ vọng phát triển thẻ Coinbase Card sang nhiều thị trường khác nữa nhưng cần phải tìm được các đối tác ngân hàng phù hợp.

"Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các thị trường trọng điểm của mình, bao gồm Mỹ", Feroz chia sẻ.