Đón chờ tín hiệu từ Fed, đồng USD đi ngang

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Tiếp diễn biến giao dịch trong biên độ hẹp thứ Sáu tuần trước, đồng đô la Mỹ gần như đi ngang hôm 26/2 trong bối cảnh thị trường chờ đợi phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số ICE U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), chỉ biến động nhẹ quanh mức 89,851 điểm, sau khi tăng 0,9% trong tuần trước.  
Tương tự, chỉ số WSJ U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, đi ngang ở mức 83,59 điểm, sau mức tăng 0,7% tuần trước.
Đồng bảng Anh quay đầu giảm về 1,3963 USD từ mức 1,3969 USD thứ Sáu tuần trước. Trong phiên, đồng bảng có lúc đạt mức 1,4057 USD.
Đồng euro tăng 0,1% lên 1,2314 USD từ mức 1,3386 USD cuối phiên thứ Sáu tuần trước tại New York.
Tương tự, đồng yên Nhật cũng ít biến động so với đồng bạc xanh quanh mức 106,92 yên.
Theo các chuyên gia phân tích, đồng USD thu hẹp đà tăng đầu phiên giao dịch tại Mỹ do lực chốt lời.
Omer Esiner, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Commonwealth FX, cho rằng đồng USD giảm giá trong phiên đầu tuần do giới đầu tư chốt lời do nhận thấy lợi suất trái phiếu đang giảm và một loạt các rủi ro từ các sự kiện trong tuần này.
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang giảm so với mốc 3%. Lợi suất giảm mạnh thứ Sáu tuần trước sau khi Fed, trong một báo cáo gửi Quốc hội, không đưa ra tín hiệu cho thấy cơ quan này sẽ tăng mạnh lãi suất trong năm nay.
Giới đầu tư đang hết sức quan tâm đến phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội của tân Chủ tịch Fed Jerome Power trong tuần này, để tìm câu trả lời cho câu hỏi vốn khiến thị trường bất an bấy lâu nay: Liệu Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018 thay vì 3 lần như kế hoạch trước đó?
Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phát biểu tại phiên điều trần trước Quốc hội châu Âu rằng vẫn cần tiếp tục gói kích thích cho nền kinh tế châu Âu. Phát biểu này đã khiến đồng euro giảm giá so với đồng USD.