Giá vàng tăng trở lại nhờ Bitcoin lao dốc?

PV.

Theo nhận định của các chuyên gia, sự biến động mới của Bitcoin đang khiến một số nhà đầu tư chùn bước và vàng một lần nữa trở thành tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn và ổn định.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại thị trường thế giới, giá vàng phiên sáng sáng nay giao dịch tại 1871.24 USD/ounce, tương đương 52,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ trong cá bối cảnh các đồng tiền số như Bitcoin rơi tự do và giới đầu tư cũng lo ngại về tình hình tài chính của nhiều nước, trong đó có khu vực châu Âu. Điều này cũng khiến vàng được lựa chọn đầu tư.

Một số nhà phân tích cho rằng, những tháng đầu năm nay, giá Bitcoin tăng vọt đã lấy đi ánh sáng của vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn và phòng ngừa trước lo ngại lạm phát gia tăng.

Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi khi giá bitcoin thời gian gần đây liên túc giảm giá, hiện giao dịch dưới mốc 40.000 USD. Theo nhận định của các chuyên gia, sự biến động mới của Bitcoin đang khiến một số nhà đầu tư chùn bước và vàng một lần nữa trở thành tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn và ổn định.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tức giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,23 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.