Giá vàng thế giới khó vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce


Phiên sáng nay 30/12/2020, giá vàng thế giới giao dịch tại 1882.74USD/ounce, tương đương 52,56 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia nhận định, dù đồng USD yếu hơn, tuy nhiên kim loại quý này sẽ gặp khó khăn trong việc bứt phá trên ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.
Ảnh: Minh họa; Nguồn: Internet.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1866.64 USD/ounce, tương đương 52,20 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1866.64 USD/ounce, tương đương 52,20 triệu đồng/lượng.

Yếu tố khiến giá vàng khó tăng giá là do các thị trường chứng khoán châu Á hầu hết tăng điểm. Đặc biệt, chứng khoán Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 30 năm nhờ tâm lý lạc quan trước cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ về việc tăng khoản cứu trợ cho người lao động nước này lên 2.000 USD.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi động tuần cuối cùng của năm 2020 với đà tăng, giúp các chỉ số chủ chốt tăng lên mức cao kỷ lục mới.

Đà tăng của Phố Wall diễn ra khi giới đầu tư hứng khởi trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá khoảng 900 tỷ USD và dự luật ngân sách trị giá 1.400 tỷ USD nhằm duy trì hoạt động của các cơ quan chính phủ đến hết tài khóa 2021 và hỗ trợ nền kinh tế đang lao đao vì dịch bệnh.

Theo các chuyên gia nhận định, dù đồng USD yếu hơn đã hỗ trợ giá vàng phần nào, kim loại quý này sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ vững chắc hơn.

Thêm vào đó, áp lực lên giá vàng có thể tăng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khó nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa. Thậm chí, ngân hàng trung ương này có thể sẽ thảo luận về việc hạn chế các chương trình nới lỏng định lượng, nếu triển vọng phục hồi kinh tế Mỹ được cải thiện trong năm tới.

Hiện giá vàng thế giới giằng co quyết liệt nhưng vẫn khó bứt phá trên ngưỡng 1.900 USD/ounce.