VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Liên hệ quảng cáo, phát hành: 0912 170503 | Hotline: 0987 828585
Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mua sắm trực tiếp ngày Black Friday giảm 28% so với trước đại dịch

Theo dữ liệu sơ bộ từ Sensormatic Solutions, lưu lượng mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ vào ngày Black Friday giảm 28,3% so với mức năm 2019, do người Mỹ chuyển sang chi tiêu trực tuyến nhiều hơn và mua sắm dàn trải bắt đầu vào đầu năm nay.

Kinh tế thế giới trước mối lo kép khi xuất hiện biến thể Omicron

Thị trường hàng hóa thế giới - thực tế và kỳ vọng

300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online sale day 2021

Các nhà bán lẻ Anh kêu gọi gói kích cầu mua sắm từ Chính phủ

Theo đó, lưu lượng mua sắm trực tuyến đã tăng 47,5% so với năm ngoái. Brian Field, Giám đốc cấp cao của Bộ phận tư vấn bán lẻ toàn cầu tại Sensormatic cho biết, người mua sắm mua dàn trải cả năm với hai lý do chính là mối quan tâm liên tục về COVID và lo lắng về chuỗi cung ứng.

Thời gian cao điểm để mua sắm vào Black Friday tại các cửa hàng là 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều, tương tự như xu hướng trong những năm qua, Black Friday vẫn được dự đoán là ngày mua sắm tại cửa hàng bận rộn nhất trong mùa. Vào ngày Lễ Tạ ơn, lượt mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng truyền thống tăng 90,4% so với năm 2019.

Các nhà bán lẻ bao gồm Target, Walmart và Best Buy đã chọn đóng cửa cho khách hàng vào dịp lễ và đây sẽ là một sự thay đổi lâu dài. Lưu lượng người mua sắm vào Black Friday gần nhất với việc quay trở lại mức năm 2019 ở miền Nam, tiếp theo là Trung Tây rồi đến miền Tây và Đông Bắc. Những lo ngại gia tăng xung quanh biến thể COVID mới, omicron, có bất kỳ tác động nào đến hành vi của người tiêu dùng trong ngày.

Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, các nhà bán lẻ trực tuyến đã đạt doanh thu 8,9 tỷ USD vào Black Friday, giảm so với kỷ lục khoảng 9 tỷ USD chi tiêu vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn một năm trước đó. Đây là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng đảo ngược so với năm trước khi phân tích hơn một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ của Mỹ, với hơn 100 triệu mặt hàng thuộc 18 danh mục sản phẩm khác nhau.

Vào ngày Lễ Tạ ơn, người tiêu dùng đã chi 5,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, không đổi so với mức của năm trước. Các con số cung cấp bằng chứng lớn hơn cho thấy kỳ nghỉ lễ đã được kéo dài ra khi ngày càng nhiều người Mỹ bắt đầu mua sắm vào đầu tháng 10. Các nhà bán lẻ cũng đang tung ra các khuyến mại của họ. Theo một cuộc khảo sát từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, tổ chức thương mại hàng đầu của ngành bán lẻ, 61% người tiêu dùng đã bắt đầu mua quà tặng ngày lễ trước Lễ Tạ ơn.

Vivek Pandya - Nhà phân tích chính tại Adobe Digital Insights - cho biết, người mua sắm đang có chiến lược trong việc mua sắm quà tặng, mua sớm hơn nhiều trong mùa và linh hoạt về thời điểm mua sắm để đảm bảo nhận được những ưu đãi tốt nhất. Adobe dự báo doanh số thương mại điện tử vào Cyber Monday, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm sẽ vào khoảng từ 10,2-11,3 tỷ USD. Tuy nhiên, người mua hàng có thể mong đợi tìm thấy nhiều mặt hàng khác nhau trong kho do sự phức tạp của chuỗi cung ứng đã làm giảm mức tồn kho đối với một số công ty.

Theo Adobe, thông báo hết hàng trên trang web của các nhà bán lẻ tăng 124% cho đến hết thứ sáu so với mức trước đại dịch. Thiết bị, đồ điện tử, đồ vệ sinh và đồ gia dụng, đồ sân vườn có tỷ lệ xuất kho lớn nhất. Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự kiến, ​​doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 8,5 - 10,5%, với tổng doanh thu từ 843,4 tỷ USD đến 859 tỷ USD, sẽ lập kỷ lục về mức tăng trưởng hàng năm

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM